Hà Nội khai trương Hệ thống dịch vụ công mức độ 3, cấp phường

BẢO MINH

(SGGP).- Ngày 31-7, UBND TP Hà Nội đã chính thức khai trương Hệ thống dịch vụ công mức độ 3, cấp phường nhằm nâng cao khả năng quản lý, điều hành, giúp cho người dân, doanh nghiệp tiếp cận dịch vụ thuận tiện qua hệ thống công nghệ thông tin. Hệ thống cũng giúp khai thác tối đa dữ liệu dân cư trong việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến đến công dân, doanh nghiệp, qua đó giảm bớt các thông tin, dữ liệu cần phải cung cấp khi làm thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ... Qua thực hiện thí điểm ở hai quận Long Biên và Nam Từ Liêm, theo kế hoạch đến ngày 10-8, Hệ thống dịch vụ công mức độ 3 sẽ chính thức sử dụng tại 144 phường thuộc 10 quận còn lại và đến hết năm 2016 sẽ triển khai tại tất cả xã, phường của TP Hà Nội.

Theo UBND TP Hà Nội, qua thí điểm tại quận Long Biên đã có trên 1.500 hồ sơ chạy thực tế trên cùng một hệ thống​, trong đó với việc triển khai chính thức các quy trình liên thông từ đầu tháng 7 đến nay đã có 170 hồ sơ được nhận trực tuyến theo mức độ 3. Sau thời gian thí điểm, Hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đã có những hiệu quả, tạo chuyển biến rõ rệt như: việc triển khai đảm bảo được cả 3 tiêu chí của cải cách hành chính đó là giảm thời gian giải quyết, giảm số lượt đi lại của người dân và giảm hồ sơ giấy tờ. Trước đây thời gian giải quyết theo quy trình cũ là 20 ngày nay chỉ còn 5 ngày. Công dân trước đây phải đi đến 3 nơi như UBND phường, công an, bảo hiểm xã hội thì nay chỉ phải đi một lần và đến một nơi duy nhất là UBND phường, đồng thời cũng chỉ cần chuẩn bị xuất trình một bộ hồ sơ duy nhất. Bên cạnh đó kết nối, khai thác sử dụng hiệu quả cơ sở dữ liệu dân cư của thành phố trong giao dịch với công dân và phục vụ cải cách hành chính; đảm bảo được tính liên thông, đồng bộ hệ thống giữa các cơ quan nhà nước, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân trong việc thực hiện giao dịch qua mạng.

BẢO MINH

Tin cùng chuyên mục