Hà Nội lắp dải phân cách cứng làn đường riêng cho xe buýt nhanh

Ngày 17-1, Sở GTVT Hà Nội cho biết, UBND TP Hà Nội đã đồng ý thí điểm lắp dải phân cách cứng để dành làn đường riêng cho loại hình buýt nhanh BTR sau khi buýt nhanh liên tục bị các loại phương tiện khác lấn làn, dẫn đến tốc độ không đạt yêu cầu đề ra.
Hà Nội lắp dải phân cách cứng làn đường riêng cho xe buýt nhanh

(SGGP).- Ngày 17-1, Sở GTVT Hà Nội cho biết, UBND TP Hà Nội đã đồng ý thí điểm lắp dải phân cách cứng để dành làn đường riêng cho loại hình buýt nhanh BTR sau khi buýt nhanh liên tục bị các loại phương tiện khác lấn làn, dẫn đến tốc độ không đạt yêu cầu đề ra.

Dải phân cách cứng cao khoảng 60cm, được làm bằng vật liệu nhẹ, có thể tháo lắp linh hoạt. Dải phân cách cứng sẽ được lắp đặt xong trước Tết Nguyên Đán tại một số địa điểm thường xuyên ùn ứ, như đoạn từ nhà chờ đến nút giao gần nhất trên đường Hoàng Đạo Thúy, Nguyễn Tuân, Giảng Võ…

Các phương tiện giao thông đi vào làn xe buýt nhanh, khiến BTR di chuyển rất chậm

Hiện nhiều ý kiến người dân tỏ ra lo ngại về việc lắp dải phân cách cứng sẽ làm tình trạng ùn tắc trên tuyến gia tăng, việc di chuyển của các phương tiện khác sẽ rất khó khăn. Tuy nhiên, đại diện Sở GTVT Hà Nội cho rằng, dải phân cách cứng mới thực sự ngăn được các phương tiện khác và có thế buýt nhanh mới phát huy hiệu quả, dần dần sẽ giảm được ùn tắc.

BÍCH QUYÊN

Tin cùng chuyên mục