Hà Nội mở lại bar, karaoke, vũ trường và phố đi bộ Hồ Gươm

Từ 0 giờ ngày 16-9, các cơ sở quán bar, karaoke, vũ trường tại Hà Nội sẽ được phép hoạt động trở lại. Và, từ ngày 18-9, phố đi bộ quanh Hồ Gươm cũng sẽ hoạt động trở lại.

Phố đi bộ Hồ Gươm, Hà Nội sẽ được mở lại vào cuối tuần này
Phố đi bộ Hồ Gươm, Hà Nội sẽ được mở lại vào cuối tuần này

Chiều 15-9, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội đã có cuộc họp trực tuyến với các quận huyện, thị xã.

Tại cuộc họp, trước tình hình dịch Covid-19 đang được kiểm soát tốt, đến nay Hà Nội đã qua 28 ngày không có ca mắc mới trong cộng đồng và trước đề xuất của một số quận huyện về việc cho mở lại một số dịch vụ không thiết yếu, ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội đã đồng ý với đề xuất của UBND quận Hoàn Kiếm cho tổ chức trở lại hoạt động phố đi bộ quanh Hồ Gươm từ ngày 18-9. Cùng với đó từ 0 giờ ngày 16-9, các cơ sở quán bar, karaoke, vũ trường trên địa bàn Hà Nội được phép hoạt động trở lại nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, phòng chống cháy nổ và an ninh trật tự.

Trong khi đó, đại diện Sở Du lịch Hà Nội cho biết, để chuẩn bị các khu cách ly tập trung ở các khách sạn sau khi các đường bay thương mại được mở lại, UBND TP Hà Nội đã phê duyệt 8 khách sạn là khu cách ly chuyên gia nước ngoài, lao động tay nghề cao nhập cảnh vào Việt Nam và tổ bay. Trong đó có 5 khách sạn đăng ký mở rộng thêm thực hiện cách ly với người Việt Nam nhập cảnh về từ nước ngoài.

Trong thời gian sớm nhất, Sở Du lịch và Sở Y tế sẽ đề xuất UBND TP Hà Nội xem xét đồng ý cho thêm 7 khách sạn là khu cách ly tập trung. Như vậy Hà Nội sẽ có gần 1.500 phòng để cách ly, sẵn sàng phục vụ người nước ngoài, người Việt Nam nhập cảnh.

Hà Nội mở lại bar, karaoke, vũ trường và phố đi bộ Hồ Gươm ảnh 1 Ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội tại phiên họp phòng, chống dịch Covid-19 của TP Hà Nội chiều 15-9

Theo ông Ngô Văn Quý, sau ngày 15-9, sau khi Việt Nam khôi phục đường bay quốc tế tới một số quốc gia và vùng lãnh thổ thì trung bình mỗi tuần sẽ có gần 2.000 người nhập cảnh vào Hà Nội và trong 14 ngày có thể lên tới 4.000 người.

“Hiện số phòng chưa đủ để phục vụ cách ly người nhập cảnh. Chúng ta phải có ít nhất 5.000 giường. Các đơn vị cần khẩn trương bổ sung thêm các khách sạn trên tinh thần phải đảm bảo phòng dịch, tuyệt đối an toàn, phải có quy trình chặt chẽ theo hướng dẫn của Bộ Y tế, không để lây chéo. Thành phố sẽ ủy quyền cho Sở Y tế để cấp phép nhập cảnh ngay cho các trường hợp xin nhập cảnh, không phải trình lên thành phố để tiết kiệm thời gian”- ông Ngô Văn Quý nêu rõ.

Tin cùng chuyên mục