(SGGP).- Sau khi có thông tin về kết luận thanh tra của Bộ GTVT trong đó nêu rõ nhiều sai phạm của Sở GTVT Hà Nội và UBND các quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng trong việc quản lý, sử dụng lòng đường, vỉa hè trên địa bàn TP Hà Nội, ngày 24-7, Sở GTVT Hà Nội đã chính thức lên tiếng phản đối nhiều nội dung trong bản kết luận thanh tra này.
Về việc cấp phép tại gầm cầu vượt để trông giữ ô tô, xe máy, Sở GTVT Hà Nội khẳng định, việc hình thành các điểm trông giữ xe ở gầm cầu vượt đã có trước Thông tư số 39/2011/TT-BGTVT của Bộ GTVT và các điểm trông giữ này đều có văn bản cho phép của UBND TP.
Về việc cấp giấy phép trông giữ xe ở một số tuyến phố có lòng đường không đủ rộng theo quy định, Sở GTVT cho rằng đã thực hiện đúng Thông tư 39 của Bộ GTVT, giấy phép được cấp sau khi liên ngành Công an TP và Sở GTVT khảo sát đảm bảo an toàn, không ùn tắc giao thông và chính quyền địa phương đề nghị cấp để đảm bảo giao thông tĩnh cho nhân dân.
Đặc biệt, về kết luận của Thanh tra Bộ GTVT cho rằng, do việc áp dụng không thống nhất mức sử dụng thu phí lòng đường, vỉa hè nên trong khi các đơn vị khác nộp 10.000 - 40.000 đồng/m² thì Công ty khai thác điểm đỗ xe Hà Nội chỉ phải nộp 2% doanh thu, cách tính này ước tính gây thất thu cho ngân sách nhà nước ít nhất là 20 tỷ đồng/năm, Sở GTVT Hà Nội khẳng định, Công ty Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội là doanh nghiệp công ích, Sở GTVT thực hiện theo đúng nghị quyết của HĐND và quyết định của UBNDTP.
Việc thanh tra bộ kết luận thất thoát 20 tỷ đồng/năm là không có cơ sở.
B. QUYÊN