Hà Nội và TPHCM là 2 điểm đến tiếp theo của Michelin Guide

Ngày 1-12, tại Hà Nội, Michelin Guide đã chính thức công bố Hà Nội và TPHCM được lựa chọn là hai điểm đến tiếp theo trong hành trình khám phá, xếp hạng ẩm thực danh giá quốc tế. 

Đây là lần đầu tiên các thẩm định viên của Michelin Guide ghé thăm hai thành phố lớn nhất Việt Nam để đánh giá chất lượng các cơ sở ăn uống tại đây. Danh sách nhà hàng lựa chọn sẽ được công bố lần đầu tiên vào tháng 6-2023.

Ông Gwendal Poullennec, Giám đốc quốc tế của Michelin Guide, cho biết: “Chúng tôi đã quan sát nền ẩm thực Việt Nam trong một thời gian dài, và rất vui mừng thông báo Michelin Guide đã đặt chân tới Hà Nội và TPHCM. Với lịch sử ẩm thực phong phú, di sản văn hóa đặc sắc, hương vị đặc trưng và độc đáo, phương thức nấu ăn riêng biệt và các món ngon tinh tế, ẩm thực Việt Nam đã trở nên nổi tiếng trên khắp thế giới".

"Những người dân địa phương coi thói quen ăn ngoài là một phần của cuộc sống, kết hợp với các chủ nhà hàng tài năng, là người địa phương hay người nước ngoài, đã giúp  Hà Nội và TPHCM trở thành hai “viên ngọc quý” của nền ẩm thực Việt Nam và xứng đáng được tôn vinh. Chúng tôi rất mong đợi các nhà hàng đầu tiên tại Việt Nam được đưa vào danh sách của Michelin Guide, các thẩm định viên ẩn danh của chúng tôi đã bắt đầu hành trình đánh giá của mình”, ông Gwendal Poullennec chia sẻ.

Ông Đặng Minh Trường, Chủ tịch HĐQT Sun Group - đơn vị hỗ trợ hành trình đến với Việt Nam của Michelin Guide - chia sẻ vui mừng khi góp phần đưa Michelin Guide, hệ thống xếp hạng ẩm thực uy tín hàng đầu thế giới, đến Hà Nội và TPHCM. Đồng thời bày tỏ tin tưởng ẩm thực Việt Nam nói chung, và hai điểm đến ẩm thực nói riêng sẽ được giới thiệu rộng hơn đến cộng đồng những người đam mê ẩm thực trong nước và quốc tế.

Hà Nội và TPHCM là 2 điểm đến tiếp theo của Michelin Guide ảnh 1 Hành trình của Michelin Guide tại Việt Nam được khởi đầu với hai điểm điến Hà Nội và TPHCM
Chia sẻ với báo chí về phương pháp đánh giá của Michelin Guide, bà Elisabeth Boucher-Anselin, Giám đốc truyền thông, thương hiệu và phát triển bền vững tại Michelin  Experiences cho biết, việc gắn sao Michelin tại Việt Nam, vẫn tiếp tục duy trì nguyên tắc thẩm định viên “giấu mặt” với các tiêu chí đánh giá độc lập đã từng được áp dụng thống nhất trên toàn thế giới.
Theo đó, những món ăn ngon được đề xuất bởi các nhà hàng sẽ được đội ngũ thẩm định viên đánh giá theo 5 tiêu chí nhất quán trên toàn cầu như: chất lượng sản phẩm; tài nghệ nấu ăn; sự hài hòa hương vị; cá tính của đầu bếp được thể hiện qua món ăn; sự nhất quán của món ăn theo thời gian và trên toàn thực đơn.
Cũng theo các tiêu chí này, mọi nhà hàng có các món ăn ngon, không kể là quán ăn ven đường hay nhà hàng sang trọng đều bình đẳng với nhau trong hành trình khám phá của các thẩm định viên Michelin.

Danh sách nhà hàng của Michelin Guide Hà Nội, TPHCM 2023 sẽ được công bố tại một sự kiện đặc biệt trong tháng 6-2023. Danh sách này được giới thiệu độc quyền trên tất cả nền tảng số của Michelin Guiden như trang web, ứng dụng di động và mạng xã hội.

Tin cùng chuyên mục