Hà Nội xây nút giao hoàn chỉnh nối Vành đai 3 với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Ngày 6-1, UBND TP Hà Nội đã khởi công dự án đầu tư xây dựng hoàn chỉnh nút giao đường Vành đai 3 với đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, có vị trí tại địa bàn quận Long Biên và huyện Gia Lâm.
Khởi công dự án hoàn thành nút giao nối Vành đai 3 Hà Nội với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng
Khởi công dự án hoàn thành nút giao nối Vành đai 3 Hà Nội với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Dự án có tổng mức đầu tư trên 402 tỷ đồng từ nguồn ngân sách của thành phố, trong đó chi phí xây dựng trên 335 tỷ đồng, bao gồm các hạng mục nền, mặt đường; công trình cầu trong phạm vi nút giao; hệ thống thoát nước, chiếu sáng, tổ chức giao thông và các nhánh kết nối.

Theo lãnh đạo UBND TP Hà Nội, việc xây dựng nút giao đường Vành đai 3 với đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sẽ tạo điều kiện cho các phương tiện tham gia giao thông thuận lợi, an toàn, rút ngắn hành trình và đồng bộ mạng lưới đường giao thông trong khu vực.

Đặc biệt, dự án này sẽ phát huy tối đa hiệu quả đầu tư của tuyến đường Vành đai 3, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và đường Cổ Linh (Long Biên -Thạch Bàn), góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của TP Hà Nội.

UBND TP Hà Nội yêu cầu các đơn vị liên quan thường xuyên theo dõi, kiểm tra, kịp thời giải quyết những vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện dự án; đảm bảo an toàn lao động, an toàn giao thông và vệ sinh môi trường, hạn chế đến mức thấp nhất ảnh hưởng của việc thi công đến đời sống của người dân trong khu vực, đặc biệt, lưu ý tổ chức giao thông đảm bảo thông suốt, an toàn. 

Theo kế hoạch dự án dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2021.

Tin cùng chuyên mục