Khai mạc kỳ họp thứ 4 HĐND TP Hà Nội Khóa XV: ​

Hà Nội xem xét đề án “cấm xe máy”

Sáng 3-7, kỳ họp thứ 4 HĐND TP Hà Nội Khóa XV đã chính thức khai mạc. Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội; đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã đến tham dự.
Toàn cảnh phiên khai mạc kỳ họp HĐND Hà Nội
Toàn cảnh phiên khai mạc kỳ họp HĐND Hà Nội

Phát biểu khai mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết, kỳ họp thứ 4 HĐND TP Hà Nội diễn ra trong 3 ngày, xem xét, thảo luận và thông qua 20 báo cáo và 1 nghị quyết thường kỳ, 3 báo cáo và 12 nghị quyết chuyên đề và công tác nhân sự thuộc thẩm quyền của HĐND thành phố.

Các báo cáo và nghị quyết xem xét tại kỳ họp lần này đều là những nội dung lớn và khó, liên quan đến phát triển kinh tế, xã hội của thành phố và đời sống dân sinh, như: Đề án tăng cường quản lý phương tiện giao thông nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2017-2021, tầm nhìn đến 2030; Quy định mức thu học phí đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập năm học 2017-2018; Việc điều chỉnh danh mục biệt thự ban hành kèm theo Nghị quyết số 18/2008/NQ-HĐND ngày 10/12/2008 và nghị quyết số 24/2013/NQ-HĐND ngày 04/12/2013 của HĐND thành phố; Định mức, chế độ bồi dưỡng đối với người làm nhiệm vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại tố cáo, kiến nghị, phản ánh; Một số nội dung chi, mức chi phục vụ hoạt động giám sát, phản biện xã hội của UB MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội....

Trong phiên làm việc sáng 3-7, các đại biểu HĐND TP Hà Nội đã nghe UBND TP báo cáo tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017; báo cáo tóm tắt quy hoạch hạ tầng kỹ thuật viễn thông thụ động trên địa bàn TP đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 và hướng dẫn xác định quy mô tầng hầm phục vụ đỗ xe đối với các dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn TP.

Tại phiên họp, thông tin về tình hình phát triển KT-XH 6 tháng đầu năm, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội, Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết: “TP Hà Nội đã đạt được những kết quả nổi bật. Tổng sản phẩm trên địa bàn 6 tháng đầu năm ước đạt 7,37%, tổng thu ngân sách trên địa bàn ước đạt 50,1% dự toán và tăng 18% so với cùng kỳ”. Để hoàn thành chỉ tiêu tăng trưởng cả năm của TP là từ 8,5% đến 9% thì 6 tháng cuối năm, Hà Nội phải phấn đấu đạt mức tăng trên 9%. 

Tin cùng chuyên mục