Hà Tĩnh có thêm 3 ca là F1 dương tính với SARS-CoV-2

Sáng 6-6, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh cho biết, trên địa bàn vừa có thêm 3 ca dương tính với SARS-CoV-2 có liên quan đến 2 ca mắc Covid-19 tại thôn Đoài Thịnh (xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh).
Lực lượng chức năng ở tỉnh Hà Tĩnh tiến hành phong tỏa khu vực liên quan
Lực lượng chức năng ở tỉnh Hà Tĩnh tiến hành phong tỏa khu vực liên quan

Theo đó, 3 ca bệnh mới nhất là N.B.Đ. (59 tuổi) cùng vợ là N.T.T. (53 tuổi), ở thôn Trung Tiến, xã Việt Tiến, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh và D.T.P.T. (24 tuổi, ở thôn Đoài Thịnh, xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh).

Trước đó, 3 bệnh nhân này từng có tiếp xúc với 2 ca mắc Covid-19 tại thôn Đoài Thịnh (xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh) được công bố vào sáng 5-6 (trong đó, N.B.Đ. cùng vợ là N.T.T. tiếp xúc ngày 2-6; còn D.T.P.T. tiếp xúc ngày 30-5).

Ngay sau khi xác định được 3 trường hợp trên là F1 của 2 ca mắc Covid-19 ở thôn Đoài Thịnh (xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh), ngành y tế tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành cách ly tập trung và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm.

Theo kết quả xét nghiệm mới nhất vào sáng 6-6, cả 3 trường hợp trên đều dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện, ngành y tế tỉnh Hà Tĩnh đang tiếp tục truy vết các trường hợp F1 và F2 để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.
Hà Tĩnh có thêm 3 ca là F1 dương tính với SARS-CoV-2 ảnh 1 Lực lượng chức năng ở tỉnh Hà Tĩnh lên các phương án phong tỏa khu vực liên quan để phòng chống dịch Covid-19
Như vậy, tính từ ngày 5-6 đến nay, tại tỉnh Hà Tĩnh đã có 7 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 5 ca là F1.

Đến sáng 6-6, ngành y tế tỉnh Hà Tĩnh đã lấy mẫu 165 F1 của 2 ca mắc Covid-19 tại xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh, đã xét nghiệm 156 F1, kết quả đều cho âm tính lần 1 với SARS-CoV-2, các mẫu còn lại đang chờ kết quả.

Đối với 2 ca bệnh ở phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh đã xét nghiệm được 2/16 F1, đều cho kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Tin cùng chuyên mục