Hà Tĩnh ghi nhận thêm 3 người trong một gia đình dương tính với SARS-CoV-2

Sáng 12-6, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh cho biết, theo kết quả xét nghiệm mới nhất từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, trên địa bàn Hà Tĩnh vừa ghi nhận thêm 3 trường hợp là người trong một gia đình tại huyện Lộc Hà dương tính với SARS-CoV-2.
Lực lượng chức năng Hà Tĩnh lập chốt phong tỏa khu vực liên quan các bệnh nhận sinh sống trong đêm 11-6
Lực lượng chức năng Hà Tĩnh lập chốt phong tỏa khu vực liên quan các bệnh nhận sinh sống trong đêm 11-6

Trước đó, sáng ngày 11-6, Trung tâm Y tế huyện Lộc Hà (tỉnh Hà Tĩnh) triển khai xét nghiệm test nhanh sàng lọc Covid-19 cho các trường hợp buôn bán tại khu vực bờ kè biển Xuân Hải (thị trấn Lộc Hà, huyện Lộc Hà). Qua test nhanh, phát hiện trường hợp P.T.N. 2 lần có kết quả dương tính với SARS CoV-2.

 Trung tâm Y tế huyện Lộc Hà đã lấy mẫu xét nghiệm của hai vợ chồng P.T.N. gửi lên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh. Kết quả xét nghiệm khẳng định, bệnh nhân P.T.N. (37 tuổi) và chồng là N.V.D. (44 tuổi), có địa chỉ tại tổ dân phố Xuân Hải (thị trấn Lộc Hà, huyện Lộc Hà) dương tính với SARS-CoV-2.

Hà Tĩnh ghi nhận thêm 3 người trong một gia đình dương tính với SARS-CoV-2 ảnh 1 Quyền Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh Nguyễn Tuấn chỉ đạo triển khai các biện pháp chống dịch

 Ngay sau khi phát hiện các ca bệnh, chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng đã tiến hành lập 5 chốt, tạm thời phong toả 274 hộ với 1.200 nhân khẩu trong khu vực phong tỏa. Ngành y tế bước đầu đã điều tra, xác minh được 34 người tiếp xúc gần.

 Trong đêm 11-6, ngành y tế đã huy động 40 cán bộ lấy mẫu của bệnh viện và Trung tâm Y tế huyện Lộc Hà, lập 4 điểm lấy mẫu cho toàn thể 1.200 người trong khu vực phong tỏa. Lực lượng chức năng cũng tiến hành phun hóa chất tiêu độc khử trùng khu vực bệnh nhân sinh sống.

Hà Tĩnh ghi nhận thêm 3 người trong một gia đình dương tính với SARS-CoV-2 ảnh 2 Lực lượng chức năng triển khai lấy mẫu xét nghiệm cho người dân trong đêm 11-6
Hai bệnh nhân P.T.N. và N.V.D. đã được chuyển lên điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh); 34 trường hợp F1 đã được chuyển đến khu cách ly tập trung của huyện và lấy mẫu xét nghiệm trong đêm.
Hà Tĩnh ghi nhận thêm 3 người trong một gia đình dương tính với SARS-CoV-2 ảnh 3 Lực lượng chức năng tiến hành đưa những trường hợp liên quan đi cách ly theo quy định

Cũng trong sáng 12-6, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh cho biết, kết quả xét nghiệm sáng 12-6 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh, đã ghi nhận thêm bệnh nhân N.T.N.H. (3 tuổi, trú tại tổ dân phố Xuân Hải, thị trấn Lộc Hà - là con của bệnh nhân P.T.N. và N.V.D.) dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân đã được cách ly tập trung trước đó tại khu cách ly tập trung của huyện. Ngành y tế đang triển khai các biện pháp phòng chống dịch và đưa bệnh nhân đi cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.

Như vậy, tính từ ngày 4-6 đến nay, Hà Tĩnh đã ghi nhân 29 trường hợp mắc Covid-19.

Bệnh nhân P.T.N. bán quán tại khu vực bờ kè biển Xuân Hải, đối diện điểm tắm nước ngọt công cộng của bãi tắm Xuân Hải, thường xuyên tiếp xúc với nhiều người. Vì vậy, ngành y tế Hà Tĩnh đề nghị tất cả người dân đã từng đến các địa điểm này ở nguyên tại chỗ, liên hệ với cơ sở y tế địa phương hoặc đường dây nóng của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh: 0961.202.026 để được tư vấn, hướng dẫn phòng chống dịch.

Tin cùng chuyên mục