Hà Tĩnh: Người phụ nữ trở về sau hàng chục năm mất liên lạc

Tối 3-11, bà Trần Thị Lô (54 tuổi) đã được người thân đón từ Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Nghệ An về đến quê ở làng biển thôn Hòa Bình (xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh). Nhiều người đã đến động viên, hỏi thăm sức khỏe và xúc động không kìm được nước mắt vì sau hàng chục năm trời biệt tăm tích nay đã được gặp lại bà Lô.
Nhiều người đã đến động viên, hỏi thăm sức khỏe bà Lô

Ông Nguyễn Đức Điều (70 tuổi, ở thôn Yên Định, xã Thịnh Lộc, là anh rể của bà Lô - người trực tiếp ra Nghệ An đón bà Lô về quê) cho biết, bà Lô là con thứ 5 trong gia đình có 9 người con, hoàn cảnh gia đình khó khăn, bố mẹ bà Lô đã mất từ lâu.

Khoảng năm 1992, bà Lô đi đến Đắk Lắk làm kinh tế mới cùng với người thân, sau đó đến khoảng cuối 1994 đầu 1995, gia đình mất liên lạc hoàn toàn với bà Lô. Trong nhiều năm qua, mặc dù gia đình đã trình báo chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng, đồng thời phát thông tin tìm kiếm, liên hệ khắp nơi nhưng vẫn bặt vô âm tín nên cứ nghĩ rằng bà Lô đã chết.

Hà Tĩnh: Người phụ nữ trở về sau hàng chục năm mất liên lạc ảnh 2 Tối 3-11, bà Trần Thị Lô đã được người thân đón về đến quê
Từ tối 2-11, gia đình bất ngờ nhận được thông tin bà Lô hiện đang được chăm sóc ở Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Nghệ An, ai cũng thấy vui mừng, phấn khởi khôn xiết.
Sáng 3-11, gia đình thu xếp đi xe từ Hà Tĩnh ra Nghệ An làm các thủ tục đón bà Lô trở về ở nhà người em trai của bà là Trần Xuân Tưởng tại thôn Hòa Bình, xã Thịnh Lộc.

Theo ông Nguyễn Đức Điều, bà Lô bị lãng tính, trí nhớ kém, lúc nhớ lúc quên, thậm chí đến cả quê Hà Tĩnh cũng không còn nhớ, tuy nhiên các con từ bên Trung Quốc gọi điện thoại về thì nhớ.

Trước lúc mất tích, bà Lô chưa lập gia đình nên không rõ cụ thể sự việc như thế nào. Nhưng hiện nay, nghe thông tin là bà đã có 4 người con đang sinh sống ở bên Trung Quốc.

Từ khi được đón về nhà người em trai ở thôn Hòa Bình, xã Thịnh Lộc thì bà Lô luôn khóc muốn trở về Trung Quốc vì thương nhớ các con nhiều.

Hà Tĩnh: Người phụ nữ trở về sau hàng chục năm mất liên lạc ảnh 3 Bà Trần Thị Lô bên người thân
Ông Nguyễn Đức Điều cho biết thêm, bà Lô đã được đưa về Nghệ An và được cơ quan chức năng chăm sóc trong thời gian khoảng gần 1 tháng nay, nhưng từ hôm qua đến hôm nay gia đình mới biết thông tin và đón về. Còn hành trình bà Lô từ Trung Quốc trở về Việt Nam như thế nào thì gia đình không nắm rõ được cụ thể.
Hà Tĩnh: Người phụ nữ trở về sau hàng chục năm mất liên lạc ảnh 4 Bà Trần Thị Lô nhận cuộc gọi từ người thân ở bên Trung Quốc
Anh Trần Xuân Tưởng (em trai của bà Lô) cho biết, bà Lô hiện đã mất hết giấy tờ, dự kiến sau một thời gian ở tại quê và làm lại các giấy tờ thủ tục, sang năm 2023, khả năng người con của bà Lô ở bên Trung Quốc sẽ sang Việt nam để đón mẹ trở về bên Trung Quốc.
Người dân đến động viên, hỏi thăm sức khỏe bà Lô
Tối cùng ngày, ông Nguyễn Khắc Phong, Chủ tịch UBND xã Thịnh Lộc cho biết, chính quyền địa phương sẽ xuống động viên, hỏi thăm, nắm bắt tình hình, nếu cần hỗ trợ, địa phương sẽ nỗ lực hết mức.

Tin cùng chuyên mục