Hà Tĩnh: Phát hiện 4 học sinh xâm nhập trái phép lớp học trực tuyến

Ngày 2-11, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao phối hợp với Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ra quyết định xử phạt đối với 4 học sinh trên địa bàn về hành vi cung cấp, trao đổi, truyền đưa hoặc lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm đe doạ, quấy rối, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác.

Cơ quan chức năng làm việc với học sinh và phụ huynh các em học sinh vi phạm. Ảnh: Công an Hà Tĩnh
Cơ quan chức năng làm việc với học sinh và phụ huynh các em học sinh vi phạm. Ảnh: Công an Hà Tĩnh

Sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh từ giáo viên và phụ huynh về việc một số lớp học trực tuyến trên địa bàn bị các đối tượng xấu xâm nhập, thực hiện các hành vi gây nhiễu, quấy rối, xúc phạm tới lớp học và giáo viên..., Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an Hà Tĩnh đã vào cuộc tiến hành điều tra, xác minh làm rõ.

Bằng việc áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an đã xác định được danh tính 4 người đều là học sinh của một số trường học trên địa bàn Hà Tĩnh, gồm: T.A.T. (15 tuổi), H.G.H. (14 tuổi), L.N.L. (15 tuổi) và N.V.T.V. (15 tuổi). 

Qua làm việc, cơ quan chức năng xác định, các trường hợp này đã có được địa chỉ ID - mật khẩu của một số lớp học trực tuyến trên địa bàn từ các hội nhóm kín trên mạng xã hội Facebook chia sẻ. Mục đích thực hiện hành vi xâm nhập vào các lớp học trực tuyến nói trên là vì tò mò và muốn thể hiện mình.

Được biết, trong thời gian tổ chức cho học sinh học trực tuyến vừa qua do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh, trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đã có 7 trường học bao gồm các trường THCS và THPT ghi nhận có hành vi xâm nhập phá hoại các lớp học trực tuyến.

Để hạn chế tình trạng này, Phòng An mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an Hà Tĩnh khuyến cáo nhà trường và học sinh phải nâng cao ý thức trong việc bảo mật địa chỉ ID - mật khẩu truy cập lớp học. Nhà trường cần có hướng dẫn chi tiết cho giáo viên về kỹ năng xử lý các tình huống xảy ra trong quá trình dạy học trực tuyến...

Tin cùng chuyên mục