Hà Tĩnh phong tỏa 2 thôn vì phát hiện một trường hợp nghi mắc Covid-19 trong cộng đồng

Sáng 28-6, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh cho biết, theo kết quả xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, trên địa bàn Hà Tĩnh vừa phát hiện 1 trường hợp nghi mắc Covid-19 tại thôn Đông Hà 2 (xã Thạch Long, huyện Thạch Hà).

Theo đó, trường hợp nghi mắc Covid-19 là bệnh nhân nữ N.T.T. (71 tuổi). Ngày 25-6, bệnh nhân xuất hiện sốt, mệt mỏi. Khoảng 21 giờ 30 phút ngày 27-6, bệnh nhân được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh thăm khám.

Tại phòng khám sàng lọc bệnh nhân Covid-19, bệnh nhân được test nhanh có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Trung tâm Y tế huyện Thạch Hà đã lấy mẫu xét nghiệm gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh xét nghiệm PCR khẳng định. Rạng sáng ngày 28-6, trường hợp này có kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Hà Tĩnh phong tỏa 2 thôn vì phát hiện một trường hợp nghi mắc Covid-19 trong cộng đồng ảnh 1 Ngành y tế và cơ quan chức năng tiến hành truy vết các trường hợp liên quan
Hiện nay, chính quyền địa phương và ngành chức năng đã tiến hành lập 4 chốt phong toả thôn Đông Hà 1 và Đông Hà 2 (xã Thạch Long, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh), gồm 628 hộ dân, gần 3.000 người.

Bước đầu điều tra truy vết hơn 20 người liên quan, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định. Phun tiêu độc khử trùng tại Trung tâm Y tế và các hộ gia đình tại thôn Đông Hà 2. 

Hà Tĩnh phong tỏa 2 thôn vì phát hiện một trường hợp nghi mắc Covid-19 trong cộng đồng ảnh 2 Cán bộ y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho người dân trong khu vực
Hà Tĩnh phong tỏa 2 thôn vì phát hiện một trường hợp nghi mắc Covid-19 trong cộng đồng ảnh 3 Phun tiêu độc khử trùng khu vực liên quan

Ngành y tế và cơ quan chức năng đang tiếp tục triển khai truy vết các trường liên quan và lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân khu vực phong toả.

Hà Tĩnh phong tỏa 2 thôn vì phát hiện một trường hợp nghi mắc Covid-19 trong cộng đồng ảnh 4 Ngay sau khi phát hiện 1 trường hợp nghi mắc Covid-19, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu cùng các lực lượng chức năng đã có mặt tại thôn Đông Hà 2, xã Thạch Long để chỉ đạo triển khai các biện pháp phòng, chống dịch 

Như vậy, tính từ ngày 4-6-2021 đến nay, Hà Tĩnh đã ghi nhận 92 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Đây là trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng đầu tiên được ghi nhận kể từ ngày 16-6.

Tin cùng chuyên mục