Hà Tĩnh: Sôi nổi hội thi gói bánh chưng dâng Quốc Tổ Hùng Vương

Sáng 8-4, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Sở VH-TT-DL, UBND thị xã Hồng Lĩnh và Công ty CP Đầu tư Victory tổ chức khai mạc hội thi gói, nấu bánh chưng dâng Quốc Tổ Hùng Vương năm 2022.

Tham dự hội thi có 14 đội thi đến từ các hội liên hiệp phụ nữ cấp huyện và Hội Liên hiệp phụ nữ Công an tỉnh Hà Tĩnh.

Theo thể lệ cuộc thi, ban tổ chức cung cấp nguyên liệu gói bánh chưng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đồng thời cung cấp vật liệu và đồ dùng để các đơn vị tham gia hội thi thực hiện phần thi của mình. Bằng sự khéo léo, khả năng ẩm thực, nghệ thuật trang trí của chị em phụ nữ, các đội đã tạo ra những chiếc bánh chưng đẹp mắt, thơm ngon, hấp dẫn để kính dâng lên Quốc Tổ Hùng Vương. 

Hội thi là hoạt động văn hóa có ý nghĩa thiết thực nằm trong chương trình Lễ giỗ Quốc Tổ Hùng Vương năm 2022 của tỉnh Hà Tĩnh. Đây là dịp để tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ hội viên phụ nữ về truyền thống yêu nước, biết ơn sâu sắc các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước; giáo dục truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, từ đó khơi dậy niềm tự hào và ý thức trách nhiệm của mỗi người trong việc góp phần củng cố, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc; xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiên, đậm đà bản sắc dân tộc.

Hội thi cũng là diễn đàn để cán bộ hội, hội viên, phụ nữ và nhân dân trên địa bàn có dịp giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, là sợi dây gắn kết cùng nhau xây dựng hình ảnh người phụ nữ trong thời đại mới... Đồng thời, đây là dịp để tuyên truyền quảng bá, giới thiệu về bản sắc văn hoá đặc trưng của vùng đất, con người Hà Tĩnh đến đông đảo quần chúng nhân dân và du khách có dịp về thăm Khu di tích lịch sử - văn hóa Đại Hùng ở thị xã Hồng Lĩnh.

Hà Tĩnh: Tổ chức nhiều hoạt động tại lễ giỗ Quốc Tổ Hùng Vương

Lễ giỗ Quốc Tổ Hùng Vương năm 2022 tại tỉnh Hà Tĩnh sẽ được tổ chức quy mô cấp tỉnh tại Khu di tích lịch sử  - văn hóa Đại Hùng (phường Đậu Liêu, thị xã Hồng Lĩnh) từ ngày 7 đến 10-4 (tức ngày 7-3 đến 10-3 Âm lịch) với nhiều hoạt động văn hóa truyền thống dân gian ý nghĩa.

 Trong đó, tổ chức hội thi gói bánh chưng, lễ dâng cúng các vật phẩm của các địa phương, các nghi lễ rước, nghi lễ tế, nghi lễ nhà nước Giỗ tổ Hùng Vương và các hoạt động thể dục thể thao toàn tỉnh... Lễ giỗ sẽ được tổ chức đảm bảo trang nghiêm, trọng thể, thành kính, mang tính cộng đồng sâu sắc nhằm tưởng nhớ các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước.

>> Một số hình ảnh hội thi gói bánh chưng dâng Quốc Tổ Hùng Vương năm 2022

Hà Tĩnh: Sôi nổi hội thi gói bánh chưng dâng Quốc Tổ Hùng Vương ảnh 1 Lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Hà Tĩnh phát biểu khai mạc hội thi
Hà Tĩnh: Sôi nổi hội thi gói bánh chưng dâng Quốc Tổ Hùng Vương ảnh 2 Một tiết mục biểu diễn văn nghệ tại hội thi
Hà Tĩnh: Sôi nổi hội thi gói bánh chưng dâng Quốc Tổ Hùng Vương ảnh 3 Các đại biểu tỉnh Hà Tĩnh và các sở ban ngành, địa phương tham dự tại hội thi
Hà Tĩnh: Sôi nổi hội thi gói bánh chưng dâng Quốc Tổ Hùng Vương ảnh 4
Hà Tĩnh: Sôi nổi hội thi gói bánh chưng dâng Quốc Tổ Hùng Vương ảnh 5 Chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu để gói bánh chưng
Hà Tĩnh: Sôi nổi hội thi gói bánh chưng dâng Quốc Tổ Hùng Vương ảnh 6
Hà Tĩnh: Sôi nổi hội thi gói bánh chưng dâng Quốc Tổ Hùng Vương ảnh 7
Hà Tĩnh: Sôi nổi hội thi gói bánh chưng dâng Quốc Tổ Hùng Vương ảnh 8 Các đội thực hiện công đoạn gói bánh chưng
Hà Tĩnh: Sôi nổi hội thi gói bánh chưng dâng Quốc Tổ Hùng Vương ảnh 9
Hà Tĩnh: Sôi nổi hội thi gói bánh chưng dâng Quốc Tổ Hùng Vương ảnh 10
Hà Tĩnh: Sôi nổi hội thi gói bánh chưng dâng Quốc Tổ Hùng Vương ảnh 11
Hà Tĩnh: Sôi nổi hội thi gói bánh chưng dâng Quốc Tổ Hùng Vương ảnh 12
Hà Tĩnh: Sôi nổi hội thi gói bánh chưng dâng Quốc Tổ Hùng Vương ảnh 13
Hà Tĩnh: Sôi nổi hội thi gói bánh chưng dâng Quốc Tổ Hùng Vương ảnh 14
Hà Tĩnh: Sôi nổi hội thi gói bánh chưng dâng Quốc Tổ Hùng Vương ảnh 15 Chiếc bánh chưng được gói hoàn thành
Hà Tĩnh: Sôi nổi hội thi gói bánh chưng dâng Quốc Tổ Hùng Vương ảnh 16 Bánh chưng được cho vào nồi để nấu

Tin cùng chuyên mục