Hà Tĩnh: Thêm 1 công nhân trở về từ Bắc Giang tái dương tính với SARS-CoV-2

Sáng 24-6, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh cho biết, trên địa bàn Hà Tĩnh vừa ghi nhận thêm 1 trường hợp tái dương tính SARS-CoV-2, là công nhân từ Bắc Giang về.
Cán bộ y tế tỉnh Hà Tĩnh xét nghiệm các mẫu cho người dân
Cán bộ y tế tỉnh Hà Tĩnh xét nghiệm các mẫu cho người dân

Theo đó, bệnh nhân N.T.K.C. (20 tuổi, trú tại xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) là công nhân làm việc tại một công ty điện tử ở khu công nghiệp Quang Châu, tỉnh Bắc Giang.

Trước đó, bệnh nhân đã được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang, đến ngày 9-6-2021 được ra viện với 2 lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Ngày 16-6-2021, N.T.K.C. lên xe 115 về đến Trạm Y tế Cẩm Vịnh lúc 12 giờ 15 phút ngày 16-6-2021, tiến hành khai báo y tế, sau đó về cách ly tại nhà.

Ngày 17-6, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Đến ngày 23-6, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh thì cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện ngành y tế đang phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành điều tra các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân trên, đồng thời triển khai các biện pháp phòng, chống dịch nơi bệnh nhân lưu trú.

Đây là trường hợp thứ 2 tái dương tính với SARS-CoV-2 sau khi đã hoàn thành điều trị ở tỉnh Bắc Giang trở về trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh.

Trước đó, sáng 23-6, Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh cũng đã công bố ghi nhận một trường hợp tái dương tính với SARS-CoV-2, là công nhân trở về từ tỉnh Bắc Giang.

Theo đó, bệnh nhân N.T.P. (28 tuổi, trú tại xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) là công nhân ở tỉnh Bắc Giang, bị mắc Covid-19 đã được điều trị. Trước khi ra viện đã có kết quả xét nghiệm 4 lần âm tính với SARS-CoV-2.

Sau khi được ra viện, bệnh nhân N.T.P. được xe của bệnh viện chở về rạng sáng 21-6 và tiến hành khai báo y tế, cách ly tại nhà theo quy định.

Đến tối 22-6, Trung tâm Y tế huyện Cẩm Xuyên lấy mẫu gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh xét nghiệm. Theo các chỉ số xét nghiệm, bệnh nhân N.T.P. tái dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân N.T.P. đã được đưa đi cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.

Tin cùng chuyên mục