Hai băng nhóm học sinh ở quận Tân Bình hỗn chiến do mâu thuẫn từ việc "nhìn đểu"

Ng. cho rằng P.Đ. cùng bạn nhìn đểu nên hẹn nhau để nói chuyện giải quyết ở Đà Lạt nhưng không thành. Sau khi đi chơi về TPHCM, 2 đối tượng kéo bạn hẹn nhau ở quận Tân Bình để hỗn chiến dẫn tới 3 người bị thương.

Ngày 7-1, Công an quận Tân Bình, TPHCM cho hay, đang tạm giữ hình sự với 4 đối tượng gồm: B.Đ.Ng. (SN 2003, ngụ quận Bình Tân), T.T.N. (SN 2003 ), B.T.N. (SN 2004), B.A.K. (SN 2004, là anh em với B.T.N., tất cả cùng ngụ Tân Bình) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Hai băng nhóm học sinh ở quận Tân Bình hỗn chiến do mâu thuẫn từ việc "nhìn đểu" ảnh 1 Nhóm đối tượng tại cơ quan công an. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Theo đó, ngày 29-12-2020, Trường THPT Lý Thường Kiệt, Hóc Môn tổ chức cho học sinh đi chơi Đà Lạt. Thiếu nữ T. (là học sinh lớp 12) tình cờ gặp Ng. cũng đi Đà Lạt chơi nên rủ nhau đi uống trà sữa. Trong lúc cả 2 uống trà sữa thì Ng.M.T. (cũng học lớp 12) cùng với bạn tên là P.Đ. đi xe máy ngang qua nhìn rồi đi chỗ khác uống trà sữa.

Ng. cho rằng T. và bạn nhìn đểu nên lên mạng vào nhóm của thiếu nữ T. tìm. Sau khi tìm được, Ng. hẹn nhóm P.Đ. ra chợ Đà Lạt đánh nhau. Tuy nhiên, H.K. em họ của thiếu nữ T. nói: “mày hỏi nó thích không tao ra liền", nhưng do trời lạnh Ng. không ra. Khi đi chơi Đà Lạt về, Ng. và P.Đ. hẹn gặp để “huyết chiến”.

Ngày 1-1-2021, P.Đ. cùng 5 người bạn đến địa chỉ ở đường Nguyễn Hồng Đào, quận Tân Bình để gặp nhóm Ng. nhưng không có ai nên nhóm bỏ về. Sau đó, 2 bên tiếp tục nhắn tin khích nhau và hẹn nói chuyện ở quán cà phê đường Lê Trung Nghĩa, phường 12, quận Tân Bình.

Chiều ngày 2-1-2021, nhóm P.Đ. gồm 11 người kéo từ Hóc Môn lên quận Tân Bình. Ng. cũng tập hợp 13 người bạn thủ cây sắt, dao, kiếm,… đi tới quán. Khi nhóm P.Đ. vừa đến nơi thì bị nhóm Ng. chạy xe tới tông làm ngã. Sau đó, 2 nhóm dùng hung khí, mũ bảo hiểm xông vào đuổi chém nhau, chạy tán loạn.

Vụ việc khiến cho 3 người là N.H.K. (SN 2003), N.X.K. (SN 2005) và T.B.P. (SN 2003, cùng ngụ huyện Hóc Môn) bị thương đưa vào bệnh viện cấp cứu. Gây án xong, hai nhóm đối tượng tẩu thoát.

Hai băng nhóm học sinh ở quận Tân Bình hỗn chiến do mâu thuẫn từ việc "nhìn đểu" ảnh 2 Công an lấy lời khai đối tượng Ng.. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Nhận tin, Công an quận Tân Bình đã vào cuộc điều tra, truy xét. Bằng nghiệp vụ, công an đã triệu tập tất cả các đối tượng của 2 nhóm tới công an làm việc. Tại công an nhóm khai nhận hành vi như trên.

Quá trình điều tra, công an xác định, Ng., T.T.N., B.T.N., B.A.K. là những người gây án trực tiếp nên bắt giữ. Riêng các đối tượng còn lại, công an đang củng cố hồ sơ để xử lý.

Tin cùng chuyên mục