Hai chuyến hàng trị giá 700 triệu đồng của một gia đình ở Quảng Ngãi ủng hộ người dân TPHCM

Tiếp nối chuyến hàng lần 1 vào ngày 16-7, chuyến hàng thứ 2 của gia đình chị Phạm Thị Minh Lý (đường Huỳnh Tấu, thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) đang tiếp tục chuẩn bị và đến ngày 24-7 sẽ xuất phát vào TPHCM. Gia đình chị Lý đã ủng hộ hàng hóa, nhu yếu phẩm đến người dân TPHCM với tổng giá trị hơn 700 triệu đồng.
Sau chuyến hàng đầu tiên với hơn 37 tấn trị giá 350 triệu đồng được đưa vào TPHCM, gia đình chị Phạm Thị Minh Lý tiếp tục ủng hộ thêm chuyến hàng 37 tấn, tương đương 350 triệu vào TPHCM lần 2 và sẽ xuất phát ngày 24-7.
Hai chuyến hàng trị giá 700 triệu đồng của một gia đình ở Quảng Ngãi ủng hộ người dân TPHCM ảnh 1 Gia đình chị Phạm Thị Minh Lý góp 2 chuyến xe trị giá hơn 700 triệu đồng ủng hộ TPHCM. Ảnh: NGUYỄN TRANG
Chuyến hàng lần này có 12 tấn gạo, 1 tấn thịt, 2 tấn cá tươi đông lạnh, 15 tấn rau củ quả các loại và nhiều nhu yếu phẩm, hàng hóa thiết yếu như mắm, dầu ăn… đưa lên xe đông lạnh vào TPHCM.
Chị Lý cho biết: “Chuyến hàng thứ 2, tôi tặng gạo, thịt, cá tươi để người dân TPHCM có thực phẩm tươi sống dùng trong gia đình”. Chị Lý chia sẻ, khi chị bắt đầu thực hiện chuyến xe hỗ trợ cho người dân tại TPHCM, đặc biệt là người dân Quảng Ngãi gặp khó khăn mưu sinh tại TPHCM, gia đình chị đã quyết định chi 350 triệu đồng hàng hóa mỗi chuyến để đưa vào TPHCM. Ngoài ra, rất nhiều người dân xung quanh biết chuyện đã đến quyên góp thêm và tham gia nấu nướng, đóng hộp thịt, dầm mắm, lặt rau củ quả các loại.
Hai chuyến hàng trị giá 700 triệu đồng của một gia đình ở Quảng Ngãi ủng hộ người dân TPHCM ảnh 2 Chị Lý đang cùng các chị em phân loại chanh tươi để gửi vào TPHCM. Ảnh: NGUYỄN TRANG
Hai chuyến hàng trị giá 700 triệu đồng của một gia đình ở Quảng Ngãi ủng hộ người dân TPHCM ảnh 3 Mỗi người ở xung quanh thị trấn Châu Ổ tranh thủ thời gian đến giúp phân loại, đóng gói hàng hóa. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Chị Đặng Hoàng Mỹ (giáo viên quê xã Bình Trung, huyện Bình Sơn) cho biết: “Người dân TPHCM gặp khó khăn do dịch Covid-19 nên tôi muốn góp một chút tấm lòng để giúp người dân TPHCM”.

Mỗi ngày tại nhà chị Lý có gần 20 chị em ở thị trấn Châu Ổ đến phụ giúp việc đóng gói, phân loại hàng hóa. Chị Lý cho biết: “Tôi có may mắn là các chị nhiệt tình giúp đỡ, mỗi người một việc đi thu gom các loại như chanh, bí đỏ, rau, cá ở các nơi đưa về đây. Trong vòng 2 ngày đã thu gom đủ cho 1 xe chuyển vào TPHCM”.

Hai chuyến hàng trị giá 700 triệu đồng của một gia đình ở Quảng Ngãi ủng hộ người dân TPHCM ảnh 4 Rau củ quả được "tập kết" trước 1 ngày. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Chia sẻ tâm niệm gửi gắm TPHCM, chị Lý kể: “Gia đình tôi có truyền thống cách mạng, cha mẹ tôi tham gia kháng chiến, nhà cha mẹ chồng tôi có 1 Mẹ Việt Nam anh hùng và 6 liệt sĩ. Tôi được sinh ra trong chiến khu lúc mẹ tôi làm nhiệm vụ, do vậy, tôi thấy rằng, bản thân phải có trách nhiệm, nhất là trong lúc Tổ quốc cần sự ủng hộ chung tay vì miền Nam. Các y, bác sĩ, lực lượng tuyến đầu chống dịch đang ngày đêm nỗ lực chống Covid-19, gia đình tôi muốn đóng góp sức mình để đồng hành cùng người dân vượt khó khăn”.

Chuyến hàng đầu tiên vào TPHCM thuận lợi, chị Lý đã gửi hàng cho các quận Tân Phú, Tân Bình, Gò Vấp và Hội đồng hương người Quảng Ngãi tại TPHCM. Chị nói: “Tôi có liên lạc với chị Đặng Thị Hồng Vân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Tân Phú và chia sẻ rằng gia đình tôi có chuyến hàng đang trên đường vào và muốn nhờ MTTQ Việt Nam quận Tân Phú giúp đỡ, chị Vân đã lập tức đưa đội tiếp ứng nhanh đến để lấy hàng ngay trong đêm sau khi xe vừa đến TPHCM. Nhờ có sự giúp đỡ kịp thời của các quận mà hàng hóa được phân bổ ngay, cá tươi đến kịp tay người dân TPHCM. Do vậy, nên tôi tiếp tục làm chuyến hàng thứ 2 và nhờ chị Vân và các quận hỗ trợ đưa hàng hóa chia đến từng người dân”.

Hai chuyến hàng trị giá 700 triệu đồng của một gia đình ở Quảng Ngãi ủng hộ người dân TPHCM ảnh 5 Thịt dầm mắm được đóng gói cẩn thận để đưa vào TPHCM trong chuyến xe thứ 2 khởi hành ngày 24-7. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Tân Phú đã có thư cảm ơn đến gia đình chị Phạm Thị Minh Lý.

Tin cùng chuyên mục