Hai cuộc thi chào mừng Đại hội toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam

Nằm trong các hoạt động tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2019-2024, Ủy ban Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức cuộc thi sáng tác biểu trưng và sáng tác ca khúc tuyên truyền.

Cả hai cuộc thi dành cho mọi công dân Việt Nam đang sinh sống, làm việc và học tập, lao động trong và ngoài nước cũng như người nước ngoài tại Việt Nam và không hạn chế về số lượng tác phẩm. Các tác phẩm cổ vũ phong trào “Tôi yêu tổ quốc tôi” thể hiện nhiệt huyết, khát vọng, hoài bão; phản ánh cuộc sống, học tập, rèn luyện, khích lệ tinh thần vượt khó, xây dựng và bảo vệ tổ quốc của thanh niên.

Đặc biệt, các tác giả dự thi phải đảm bảo đây là những sáng tác mới hoặc đã được công bố nhưng chưa tham gia bất kỳ cuộc thi nào trong và ngoài nước và tác giả chịu toàn bộ trách nhiệm về pháp lý cũng như sở hữu trí tuệ.

Hai cuộc thi chào mừng Đại hội toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam ảnh 1 Ông Nguyễn Quang Thông - Tổng biên tập báo Thanh niên, đại diện ban tổ chức cuộc thi

Đối với cuộc thi sáng tác ca khúc về thanh niên Việt Nam, theo đại diện ban tổ chức các tác giả dự thi chỉ cần gửi bản demo ca khúc đến hết ngày 31-5. Kết quả cuộc thi được công bố trước ngày 20-6.

Trong khi đó, cuộc thi sáng tác biểu trưng tuyên truyền chấp nhận chấp nhận cả bản vẽ tay cũng như thiết kế trên các phần mềm đồ họa, trong đó bắt buộc phải sử dụng biểu trưng chính thức của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam hiện nay. Thời hạn nhận tác phẩm đến ngày 31-3 và kết quả sẽ được công bố trước ngày 15-4.

Hội đồng giám khảo của cuộc thi bao gồm các họa sĩ, nhạc sĩ có chuyên môn, đại diện Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Mỹ thuật, Hội Nhạc sĩ Việt Nam…

Hai cuộc thi chào mừng Đại hội toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam ảnh 2 Nhạc sĩ Nguyễn Quang Vinh - Phó chủ tịch thường trực Hội âm nhạc TPHCM đưa ra nhiều góp ý thiết thực

Kết thúc cuộc thi, ngoài các giải thưởng nhất, nhì, ba với trị giá tương ứng là 15, 10 và 5 triệu đồng, ban tổ chức sẽ xem xét quyết định điều chỉnh cơ cấu giải thưởng cho phù hợp. Riêng với cuộc thi sáng tác ca khúc, sẽ lựa chọn thêm các tác phẩm xuất sắc để dàn dựng biểu diễn, ghi thành đĩa CD để phục vụ cho mục đích tuyên truyền.  

Thông tin chi tiết về hai cuộc thi được đăng tải rộng rãi trên website thanhnien.vn hoặc cổng tri thức thanhgiong.vn. 

Tin cùng chuyên mục