Hai “đạo chích” cạy cửa trộm bộ sưu tập đồng hồ, vàng trang sức tại Đà Lạt

Ngày 25-11, Công an TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) cho biết, đang tiến hành thẩm vấn để điều tra hành vi trộm cắp của hai đối tượng Dương Quang Đại (31 tuổi, ngụ phường 6, TP Đà Lạt) và Mai Xuân Hoàn (phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TPHCM).

Theo thông tin ban đầu, do cần tiền tiêu xài, khoảng 13 giờ ngày 24-11, Hoàn mượn xe máy của bạn gái sau đó cùng Đại tới một ngôi nhà trên đường Lý Thường Kiệt, phường 9, TP Đà Lạt để trộm tài sản.

Hai “đạo chích” cạy cửa trộm bộ sưu tập đồng hồ, vàng trang sức tại Đà Lạt ảnh 1 Hai đối tượng Đại và Hoàn tại cơ quan điều tra. Ảnh: ĐOÀN KIÊN
Tại đây hai đối tượng đã cạy cửa đột nhập vào nhà lấy trộm 26 đồng hồ đeo tay trong bộ sưu tập đồng hồ của chủ nhà (trong đó có nhiều thương hiệu nổi tiếng, 2 điện thoại di động, 1 máy tính bảng, 1 máy ảnh, 15 kính đeo mắt hàng hiệu, tiền mặt và 25 nữ trang các loại (nhẫn, vòng đeo tay, lắc, bông tai, đá quý)...

Sau khi trộm được số tài sản lớn, đến khuya ngày 24-11, rạng sáng 25-11, các đối tượng lên xe khách về TPHCM để tìm nơi tiêu thụ.

Hai “đạo chích” cạy cửa trộm bộ sưu tập đồng hồ, vàng trang sức tại Đà Lạt ảnh 2 Tang vật vụ trộm. Ảnh: ĐOÀN KIÊN

Nhận được tin báo của người bị hại, Công an TP Đà Lạt tiến hành xác minh, truy xét phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và đã bắt được Đại và Hoàn tại địa phận huyện Đạ Huoai (tỉnh Lâm Đồng) khi đang ở trên xe khách về TPHCM.

Đến chiều tối cùng ngày các đối tượng được đưa về Công an TP Đà Lạt để lấy lời khai. Tại cơ quan điều tra, hai đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi trộm cắp của mình.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Tin cùng chuyên mục