Hai đoàn tàu suýt đâm nhau tại ga Dầu Giây

Theo kế hoạch của Điều độ, tàu SE25 và tàu ASY2 sẽ tránh nhau tại ga Dầu Giây. Tuy nhiên, bộ phận Điều độ lại phát hiện hai tàu đối đầu nhau.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa có thông tin về sự cố chạy tàu xảy ra tại ga Dầu Giây, tuyến đường sắt Hà Nội – Thành phố Hồ Chí Minh.

Vụ việc xảy ra lúc 05 giờ 59, ngày 27-2, theo kế hoạch của Điều độ, tàu SE25 và tàu ASY2 sẽ tránh nhau tại ga Dầu Giây. Tuy nhiên, bộ phận Điều độ lại phát hiện hai tàu đối đầu nhau. Rất may, bộ phận Điều độ đã kịp thời liên lạc với hai Ban lái tàu (SE25 và ASY2) dừng tàu kịp thời. Sau đó tàu SE25 đã lùi về ga Dầu Giây.

Mặc dù không gây thiệt hại về người và tài sản nhưng Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đánh giá đây là sự cố nghiêm trọng, nguy cơ mất an toàn cao. 

Hiện các cơ quan liên quan đang tiến hành tổng hợp hồ sơ, phân tích để tìm nguyên nhân vụ việc.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cũng đã chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương phân tích làm rõ và xử lý trách nhiệm các tập thể, cá nhân liên quan trong việc để xảy ra sự cố. Đồng thời, thông tin vụ việc trên đến các đơn vị, đặc biệt là đội ngũ trực tiếp làm công tác chạy tàu để rút kinh nghiệm, tránh tái diễn.

Tin cùng chuyên mục