Hai dự án phim Việt nhận giải tại LHP Busan 2020

Đạo diễn Trần Thanh Huy và Lê Bình Giang của Việt Nam là 2 trong số 4 nhân vật đoạt giải Chợ dự án châu Á (Asian Project Market - APM), trong khuôn khổ LHP quốc tế Busan 2020. 
Phim Ròm của đạo diễn Trần Thanh Huy
Phim Ròm của đạo diễn Trần Thanh Huy

Chợ dự án châu Á lần thứ 23 đã được tổ chức trong 3 ngày, từ 26 đến 28-10. Đạo diễn Trần Thanh Huy, người từng giành giải cao nhất New Current (Làn sóng mới) tại LHP Busan 2019 với phim Ròm tiếp tục gây ấn tượng với dự án Tick It thuộc thể loại hành động, hành trình, lãng mạn. Dự án nhận giải thưởng CJ Entertainment Award trị giá 10.000USD.

Trong khi đó, Lê Bình Giang, đạo diễn của KFC chiến thắng giải thưởng ArteKino International Prize trị giá 6.000EUR cùng dự án Who Created Human Beings thuộc thể loại hình sự, giật gân. Hai dự án đoạt giải còn lại là: Commodity (đạo diễn Kislay - Ấn Độ) và Nowhere to Hide II (đạo diễn Lee Myungse - Hàn Quốc). Cả 4 dự án được đánh giá là có chất lượng nghệ thuật cao và rất được mong đợi.   

Chợ dự án châu Á năm nay có 193 nhà làm phim đến từ 36 quốc gia với tổng cộng 461 cuộc gặp trực tuyến đã được thực hiện với các nhà đầu tư. Năm nay, dù chỉ có 21 dự án được lựa chọn nhưng APM tiếp tục được củng cố là thị trường đầu tư và hợp tác sản xuất lớn nhất châu Á. Nhiều đạo diễn đã đạt giải tại các kỳ LHP Busan trước đây đã tham gia chợ dự án năm nay. 

Tin cùng chuyên mục