Hài lòng của người bệnh là sự sống còn của bệnh viện

Ngày 15-9, Bộ Y tế tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch và ký cam kết thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

(SGGP). - Ngày 15-9, Bộ Y tế tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch và ký cam kết thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

Theo PGS-TS Nguyễn Thị Xuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế, hiện nay vẫn còn một bộ phận cán bộ y tế chưa tuân thủ đúng các quy trình chuyên môn; có thái độ không đúng đắn, thiếu văn hóa, thậm chí có hành vi tiêu cực. Đó là “những con sâu làm rầu nồi canh”, làm ảnh hưởng tới hình ảnh người cán bộ y tế, làm xói mòn niềm tin của nhân dân đối với đội ngũ hơn 400.000 cán bộ y tế đang ngày đêm chăm sóc sức khỏe nhân dân. Do đó, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế là bước đột phá để củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh.

Để kế hoạch và cam kết “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” được triển khai đúng mục tiêu đề ra và việc ký cam kết thực chất, hiệu quả, Thứ trưởng Nguyễn Thị Xuyên đề nghị các đơn vị quán triệt sâu sắc đối với cán bộ y tế việc đổi mới, chấn chỉnh phong cách, thái độ phục vụ người bệnh là nhu cầu thiết yếu, phù hợp với liên quan đến sự tồn tại, phát triển của đơn vị. Thực hiện phong cách, thái độ chuẩn mực của người cán bộ y tế không những là tinh thần, trách nhiệm mà còn là niềm vinh dự, tự hào của mỗi cán bộ y tế khi được đứng trong hàng ngũ của ngành y. Bên cạnh đó, tăng cường tuyên truyền, giải thích để người bệnh, người dân thấy được quyền lợi và nghĩa vụ khi đi khám chữa bệnh; trách nhiệm phải tôn trọng cán bộ y tế; phê phán những hành vi ứng xử không tốt với cán bộ y tế... Tính đến nay, toàn quốc đã có 7 sở y tế và gần 20 bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế đã xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện, tổ chức ký cam kết “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.

QUỐC LẬP

Tin cùng chuyên mục