Hai miền Triều Tiên cùng diễu hành tại Olympic PyeongChang

Ngày 17-1, hãng Yonhap đưa tin, cuộc gặp giữa quan chức hai miền Triều Tiên tại làng đình chiến Panmunjom đã quyết định thành lập một đội khúc côn cầu nữ chung tham dự Olympic mùa Đông PyeongChang 2018 diễn ra vào tháng 2 tới.

 

Hàn Quốc và Triều Tiên cũng đã nhất trí sẽ diễu hành chung dưới một lá cờ in hình bán đảo Triều Tiên, thể hiện ủng hộ sự thống nhất, trong lễ khai mạc Olympic vào ngày 9-2 tại Pyeongchang. 
Hai miền Triều Tiên cùng diễu hành tại Olympic PyeongChang ảnh 1 Ảnh: AP
 Ngoài 30 vận động viên Taekwondo, Triều Tiên sẽ cử một đoàn gồm 230 cổ động viên đến Olympic PyeongChang và một đoàn 150 người gồm cả vận động viên và cổ động viên tham gia Paralympic diễn ra từ ngày 9 đến 18-3. Đây là lần đầu tiên Triều Tiên tham dự kỳ Olympic do Hàn Quốc tổ chức và cũng là lần đầu tiên tham gia diễu hành tại một đại hội thể thao quốc tế sau 11 năm.
Trong một diễn biến khác, đại diện ngoại giao của các quốc gia tại Hội nghị Ngoại trưởng về an ninh và ổn định trên bán đảo Triều Tiên diễn ra ở TP Vancouver của Canada đã ủng hộ việc duy trì sức ép trừng phạt Bình Nhưỡng để buộc nước này từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân theo lời kêu gọi của Mỹ và Canada.  Đồng thời, ủng hộ tiến triển trong đối thoại liên Triều hướng tới việc giảm căng thẳng lâu dài. 

Tin cùng chuyên mục