Hạn chế tiếp xúc giữa học sinh với nhau

Chiều 8-11, Bộ Y tế và Bộ GD-ĐT tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc bảo đảm an toàn phòng chống dịch Covid-19 trong các cơ sở giáo dục. 

Tại hội nghị, trước những băn khoăn của nhiều địa phương về việc xử lý khi phát hiện ca F0 trong trường học, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đề nghị cần phong tỏa trường học, sau đó sàng lọc, phun khử khuẩn và đưa F0, F1 đi cách ly.

“Sau 24 giờ vẫn học trở lại bình thường. Chúng ta đã thích ứng với dịch nên đừng quá hoang mang khi có F0 trong trường học”, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên nêu rõ. 

Liên quan tới việc khi học sinh trở lại trường học sẽ thực hiện 5K thế nào, Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, trước đó, Bộ GD-ĐT đã có công văn hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng chống Covid-19 trong trường học.

Theo đó, không sử dụng mũ, nón, trang phục có tấm chắn giọt bắn cá nhân trong lớp học, không bắt buộc đeo khẩu trang trong lớp học; tiếp tục duy trì đeo khẩu trang trên đường đến trường, trước khi vào lớp, trong giờ ra chơi, khi ra khỏi lớp và trên đường về nhà; không áp dụng giãn cách trong lớp học; hạn chế tiếp xúc giữa học sinh các lớp học với nhau và chỗ đông người.

Các trường học cũng được sử dụng điều hòa trong lớp học nhưng cuối mỗi buổi học phải mở cửa phòng học tạo sự thông thoáng, tăng cường thực hiện lau khử khuẩn bề mặt, vệ sinh lớp học, nhà vệ sinh và các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo quy định. 

Tin cùng chuyên mục