Đây là lần đầu tiên nhà chức trách Hàn Quốc công khai mức thu nhập cao của các nhà sáng tạo nội dung trên YouTube và khoản tiền trốn thuế của họ. Cuộc điều tra kéo dài nhiều tháng qua của cơ quan thuế Hàn Quốc cho thấy, một số nhà sáng tạo nội dung đã thu về khoản tiền lên tới 4,5 tỷ won (3,7 triệu USD) nhưng không khai báo với cơ quan thuế vụ.
Cơ quan thuế Hàn Quốc đang cố gắng xác định mức thu nhập chính xác của từng nhà sáng tạo nội dung đã đăng video lên nền tảng chia sẻ video trực tuyến. Trong báo cáo trình quốc hội, cơ quan này cho biết, sẽ thu thập và sử dụng dữ liệu giao dịch trong loại hình kinh doanh mới này, bao gồm cả các sáng tạo nội dung trên YouTube, nhằm ngăn chặn nạn trốn thuế.
Từ khoá :
Các tin, bài viết khác
-
Vai trò quan trọng của ASEAN
-
Đại hội đồng Liên hiệp quốc thảo luận về tình hình Myanmar
-
Kinh tế châu Âu còn nhiều khó khăn
-
Quốc gia Trung Mỹ đầu tiên dứt điểm bệnh sốt rét
-
Jakarta đoạt giải thưởng Giao thông vận tải bền vững
-
Lương y như từ mẫu ở Philadelphia
-
Hàn gắn
-
Facebook không nhân nhượng Apple
-
Indonesia xem xét phát hành tiền kỹ thuật số
-
Boeing bị phạt 6,6 triệu USD