Đây là lần đầu tiên nhà chức trách Hàn Quốc công khai mức thu nhập cao của các nhà sáng tạo nội dung trên YouTube và khoản tiền trốn thuế của họ. Cuộc điều tra kéo dài nhiều tháng qua của cơ quan thuế Hàn Quốc cho thấy, một số nhà sáng tạo nội dung đã thu về khoản tiền lên tới 4,5 tỷ won (3,7 triệu USD) nhưng không khai báo với cơ quan thuế vụ.
Cơ quan thuế Hàn Quốc đang cố gắng xác định mức thu nhập chính xác của từng nhà sáng tạo nội dung đã đăng video lên nền tảng chia sẻ video trực tuyến. Trong báo cáo trình quốc hội, cơ quan này cho biết, sẽ thu thập và sử dụng dữ liệu giao dịch trong loại hình kinh doanh mới này, bao gồm cả các sáng tạo nội dung trên YouTube, nhằm ngăn chặn nạn trốn thuế.
Từ khoá :
Các tin, bài viết khác
-
Brazil: Tai nạn nghiêm trọng, 11 người thiệt mạng
-
Kinh tế Nhật Bản tăng trưởng âm trong quý 1-2022
-
Giới trẻ châu Phi tích cực chống rác thải nhựa
-
9 triệu người chết mỗi năm do ô nhiễm
-
Phần Lan, Thụy Điển chính thức nộp đơn gia nhập NATO
-
Lợi ích từ việc robot hỗ trợ phẫu thuật
-
Thời của máy bán hàng tự động
-
Iran sản xuất vaccine Covid-19 công nghệ Cuba
-
Quân đội Mỹ triển khai trở lại tại Somalia
-
Tây Ban Nha: Tai nạn tàu hỏa, hàng chục người bị thương