Hàn Quốc áp thuế lên 7 nhà sáng tạo trên YouTube

SGGP
Theo Yonhap, Cơ quan Thuế quốc gia Hàn Quốc đã áp thuế 1 tỷ won (833.000USD) đối với 7 nhà sáng tạo nội dung trên trang chia sẻ video trực tuyến YouTube.

Hàn Quốc áp thuế lên 7 nhà sáng tạo trên YouTube

Đây là lần đầu tiên nhà chức trách Hàn Quốc công khai mức thu nhập cao của các nhà sáng tạo nội dung trên YouTube và khoản tiền trốn thuế của họ. Cuộc điều tra kéo dài nhiều tháng qua của cơ quan thuế Hàn Quốc cho thấy, một số nhà sáng tạo nội dung đã thu về khoản tiền lên tới 4,5 tỷ won (3,7 triệu USD) nhưng không khai báo với cơ quan thuế vụ. 

Cơ quan thuế Hàn Quốc đang cố gắng xác định mức thu nhập chính xác của từng nhà sáng tạo nội dung đã đăng video lên nền tảng chia sẻ video trực tuyến. Trong báo cáo trình quốc hội, cơ quan này cho biết, sẽ thu thập và sử dụng dữ liệu giao dịch trong loại hình kinh doanh mới này, bao gồm cả các sáng tạo nội dung trên YouTube, nhằm ngăn chặn nạn trốn thuế. 

ĐÔNG PHONG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Tổng thống Phần Lan Sauli Niinisto (phải) và Thủ tướng Sanna Marin trong cuộc họp báo tại Helsinki, sau khi ông Sauli Niinisto công bố chính thức quyết định bắt đầu tiến trình gia nhập NATO của Phần Lan, ngày 15-5-2022. Ảnh: THX/TTXVN

Thổ Nhĩ Kỳ phản đối Thụy Điển, Phần Lan gia nhập NATO

Ngày 16-5 theo giờ địa phương, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan khẳng định nước này phản đối Phần Lan và Thụy Điển gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), một lần nữa cáo buộc hai nước Bắc Âu không thể đưa ra lập trường rõ ràng về việc chống khủng bố.

Hồ sơ - tư liệu

Chính trường thế giới

Phần Lan, Thụy Điển chính thức nộp đơn gia nhập NATO

Ngày 18-5, hai nước Phần Lan và Thụy Điển đã chính thức nộp đơn xin gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tại trụ sở của liên minh quân sự này và dự kiến tiến trình gia nhập NATO sẽ được khởi động trong ít tuần tới.

Chuyện đó đây

Giới trẻ châu Phi tích cực chống rác thải nhựa

Một chương trình tiểu học có tên Captain Fanplastic đang sử dụng cách kể chuyện, truy tìm kho báu và đồ thủ công sáng tạo để giáo dục trẻ nhỏ ở Nam Phi về rác thải nhựa. Chương trình là đứa con tinh thần của SoapBox có trụ sở tại Cape Town, Nam Phi.