Hàn Quốc hỗ trợ gia đình các thuyền viên Việt Nam mất tích

Tổng thống Moon Jae-in chỉ thị các cơ quan chức năng Hàn Quốc thông qua Đại sứ quán Việt Nam để liên lạc nhanh nhất với gia đình các nạn nhân người Việt Nam, tạo điều kiện thuận lợi nhất khi họ tới Hàn Quốc.
Hình ảnh thuyền bốc cháy ngoài khơi đảo Jeju do Lực lượng bảo vệ bờ biển Jeju cung cấp vào ngày 19-11. Nguồn: Yonhap
Hình ảnh thuyền bốc cháy ngoài khơi đảo Jeju do Lực lượng bảo vệ bờ biển Jeju cung cấp vào ngày 19-11. Nguồn: Yonhap

Liên quan đến vụ cháy tàu cá ở vùng biển ngoài khơi đảo Jeju (Hàn Quốc) vào sáng 19-11, Người phát ngôn Phủ Tổng thống Hàn Quốc Go Min-jeong cho biết, Tổng thống Moon Jae-in chỉ thị việc cứu hộ cần tiến hành nhanh chóng và yêu cầu Bộ trưởng Hải dương thủy sản và Bộ trưởng An ninh hành chính cần quản lý tốt tình hình và phối hợp với các cơ quan khác như cảnh sát biển, hải quân và chính quyền địa phương để tiến hành cứu hộ cứu nạn hiệu quả.

Tổng thống Moon Jae-in cũng đề nghị nhanh chóng thông báo tình hình cứu nạn cứu hộ tới gia đình các nạn nhân, cũng như hỗ trợ họ. Ông chỉ thị các cơ quan chức năng Hàn Quốc thông qua Đại sứ quán Việt Nam để liên lạc nhanh nhất với gia đình các nạn nhân người Việt Nam, tạo điều kiện thuận lợi nhất khi họ tới Hàn Quốc.

Trước đó, cảnh sát biển Hàn Quốc thông báo một tàu cá trọng tải 25 tấn bị cháy vào lúc 7 giờ 09 sáng 19-11 (giờ Hàn Quốc) ở vùng biển ngoài khơi đảo Jeju. Trên tàu cá này có 12 người, gồm 6 thuyền viên người Việt Nam và 6 thuyền viên người Hàn Quốc. Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể 1 thuyền viên, 11 người khác vẫn mất tích. 

Tin cùng chuyên mục