Hàn Quốc trao 3 giải thưởng văn hóa nghệ thuật cho HTV, MC Tấn Tài và Chuông vàng vọng cổ Ngọc Diễm

Tại Lễ trao Giải Văn hóa - Giải trí Hàn Quốc 2022 (EMN) diễn ra tại Seoul vào tối 30-11, Đài Truyền hình TPHCM (HTV), nghệ sĩ Ngọc Diễm, nhà báo - MC Võ Huỳnh Tấn Tài được vinh danh ở các hạng mục giải thưởng đặc biệt kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao Hàn Quốc - Việt Nam.
Hàn Quốc trao 3 giải thưởng văn hóa nghệ thuật cho HTV, MC Tấn Tài và nghệ sĩ Ngọc Diễm

Với sự đồng tổ chức của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Hàn Quốc, Tập đoàn Tổ chức Du lịch Hàn Quốc, Thông tấn xã NBN, Hiệp hội Bản quyền Âm nhạc Hàn Quốc…  EMN là giải thưởng có bề dày 30 năm hình thành, phát triển. Đây là một trong những giải thưởng lâu đời, uy tín tại xứ sở kim chi, được ví von như giải Mai Vàng của Việt Nam. Giải thưởng nhằm tri ân tổ chức, cá nhân đóng góp cho sự phát triển văn hóa và giải trí của Hàn Quốc nói riêng và các lĩnh vực văn hóa nghệ thuật nói chung. Lễ trao giải còn là ngày hội của những người làm văn hóa, nghệ thuật khắp thế giới cùng hội tụ, chia sẻ thành tựu trong năm. 

Năm nay, ban tổ chức trao 43 giải thưởng ở 8 hạng mục như: văn hóa, âm nhạc, giải trí, điện ảnh, kịch, nhân vật có tầm ảnh hưởng trên các nền tảng... Lễ trao giải được trực tiếp trên kênh Naver TV, kênh truyền hình STN của Hàn Quốc. Đài Truyền hình TPHCM tường thuật trực tiếp buổi lễ trên kênh HTV3.

Ngoài ra, năm nay giải còn có các hạng mục Giải thưởng đặc biệt kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao Hàn Quốc và Việt Nam. Tại buổi lễ, Đài Truyền hình TPHCM được trao giải “Đóng góp trao đổi văn hóa Hàn Quốc - Việt Nam”; nghệ sĩ Ngọc Diễm (Giải nhất Chuông vàng vọng cổ 2022) nhận giải “Nghệ sĩ âm nhạc truyền thống, dân ca hay nhất”; nhà báo - MC Võ Huỳnh Tấn Tài nhận giải “Vietnam Best Influencer Award”. 

Hàn Quốc trao 3 giải thưởng văn hóa nghệ thuật cho HTV, MC Tấn Tài và Chuông vàng vọng cổ Ngọc Diễm ảnh 2 Các đại diện Việt Nam trên sân khấu lễ trao Giải Văn hóa - Giải trí Hàn Quốc 2022

Đài Truyền hình TPHCM là một trong những kênh truyền hình hàng đầu tại Việt Nam. Với trên 47 năm hình thành và phát triển, HTV là một trong những kênh tuyên truyền hiệu quả của TPHCM ở các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, đồng thời cũng là kênh truyền hình dẫn đầu với hàng loạt các chương trình giải trí thu hút. Cùng với quá trình hội nhập và số hóa của ngành truyền hình, HTV đã bắt nhịp kịp thời các xu hướng phát triển đa nền tảng, chú trọng vào chất lượng nội dung chương trình với nhiều tác phẩm, sản phẩm độc đáo, đẩy mạnh phát triển nguồn nhân lực cho ngành truyền hình. 

Nhà báo Tấn Tài là gương mặt truyền hình được khán giả yêu mến trong các chương trình tin tức, chính luận của HTV. Anh còn được biết đến là tác giả một số format, nhà sản xuất show truyền hình thực tế dành cho bạn trẻ đam mê nghề MC truyền hình "The TVFACE". Anh cũng xây dựng, sở hữu các kênh mạng xã hội với hàng trăm ngàn lượt theo dõi trên các nền tảng Facebook, TikTok, thường xuyên chia sẻ các câu chuyện lan tỏa yêu thương trong cộng đồng. 

Ngọc Diễm là thí sinh đăng quang cuộc thi Chuông vàng vọng cổ 2022 do HTV tổ chức. Đây là cuộc thi về nghệ thuật truyền thống Việt Nam có bề dày 17 năm, thu hút hàng ngàn lượt thí sinh tham gia mỗi mùa. Chuông vàng vọng cổ được đánh giá là chương trình truyền hình hấp dẫn, góp phần gìn giữ loại hình nghệ thuật di sản của Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục