Hàn Quốc truy tặng huân chương chiến công cho nhà thiết kế trang phục Hanbok

Ngày 15-10, Bộ Văn hóa Hàn Quốc cho biết, bà Lee Young-hee, nhà thiết kế trang phục truyền thống (Hanbok) nổi tiếng của Hàn Quốc được chính phủ truy tặng huân chương chiến công văn hóa Geumgwan, huân chương cao quý nhất trong số 5 huân chương chiến công văn hóa vốn dành cho những cá nhân đã có nhiều đóng góp to lớn cho sự phát triển của văn hóa và nghệ thuật của đất nước.

Trang phục truyền thống Hanbok. Ảnh: Seoul Rhythms
Trang phục truyền thống Hanbok. Ảnh: Seoul Rhythms

Tại lễ khai mạc Tuần lễ văn hóa Hanbok 2018 được tổ chức cùng ngày tại Jeonju, cách Seoul 240 km về phía Nam, Bộ Văn hóa Hàn Quốc đã trao huân chương cao quý này tới gia đình bà Lee. Bên cạnh đó, còn có một buổi trình diễn thời trang vào lễ khai mạc để kỷ niệm việc nhà thiết kế Lee Yong-hee được truy tặng huân chương lần này.

Theo hãng tin Yonhap, nhà thiết kế Lee Young-hee qua đời vào ngày 17-5-2018 hưởng thọ 82 tuổi. Bà Lee được biết đến với những nỗ lực nhằm quảng bá Hanbok đến toàn thế giới qua những thiết kế độc đáo vượt qua ranh giới giữa trang phục truyền thống của Hàn Quốc và phương Tây cũng như giữa trang phục truyền thống và hiện đại của người dân Hàn Quốc. Bên cạnh đó, nhà thiết kế Lee cũng góp phần vào việc phát triển, hiện đại hóa Hanbok và truyền bá trang phục truyền thống này của Hàn Quốc ra khắp thế giới trong suốt 40 năm qua. 

Tin cùng chuyên mục