Hàng chục ngàn người đổ về quê, đi chơi Tết Dương lịch 2019

Chiều 29-12, nhiều đoàn khách khởi hành từ TPHCM đã tỏa đi khắp nơi (về quê, du lịch…) trong thời gian 4 ngày nghỉ Tết Dương lịch 2019.

 Điểm đến yêu thích là các khu du lịch gần TPHCM, các địa điểm du lịch quen thuộc như Đà Lạt, Phú Quốc, Nha Trang, các tỉnh miền Tây Nam bộ… Năm nay, để chủ động các chuyến vui chơi cho gia đình, nhiều bạn trẻ đã lên sẵn kế hoạch thuê xe tự lái.

Theo các hãng lữ hành như Saigontourist, TST Tourist, Du lịch Việt, nhiều đoàn khách đã rục rịch khởi hành cách nay 1-2 ngày. Tour “xuất ngoại” được nhiều người chọn vẫn là các tour gần như Thái Lan, Campuchia, Lãnh thổ Đài Loan… Riêng tour Đài Loan, do chính sách tạm ngưng visa Quan Hồng (thị thực điện tử) từ bạn, nên du khách phải làm visa theo phương pháp truyền thống, tức là nộp hồ sơ, đóng phí chờ xét duyệt nên mất nhiều thời gian. Một công ty lữ hành cho biết, họ thiệt hại hàng tỷ đồng do nhiều đoàn khách hủy tour đi Đài Loan dịp Tết Dương lịch 2019 và Tết Kỷ Hợi.

Saigontourist cũng cho biết, từ ngày 25 đến 31-12, đơn vị phục vụ 11.000 lượt khách du lịch tàu biển. Đáng chú ý, trong số 11.000 khách nói trên, tính riêng ngày 31-12, ngày cuối cùng năm 2018, Saigontourist đón và phục vụ đoàn 2.500 khách (quốc tịch Philippines) trên tàu biển Superstar Virgo cập cảng Phú Mỹ, sau đó đưa đoàn tham gia các chương trình tham quan nội thành TPHCM, khám phá địa đạo Củ Chi (TPHCM) và TP Vũng Tàu.

Do áp lực của dòng người dời TP về quê, đi chơi lễ khiến một số tuyến đường cửa ngõ, xung quanh bến xe bị ùn tắc cục bộ. Từ sáng, lượng người đổ về Bến xe miền Tây (quận Bình Tân) quá đông khiến các tuyến đường xung quanh bị ùn ứ. Tại khu vực đường Kinh Dương Vương, phương tiện đông di chuyển rất chậm, kẹt xe kéo dài từ vòng xoay Nguyễn Văn Linh - Quốc lộ 1 đến vòng xoay An Lạc. Các tuyến đường vào Bến xe miền Đông như Xô Viết Nghệ Tĩnh, Đinh Bộ Lĩnh, Quốc lộ 13 do lượng phương tiện rất đông nên nối đuôi nhau nhích từng chút một. Bên trong bến xe, rất đông hành khách xếp hàng dài chờ mua vé về quê hoặc đi chơi lễ. Mặc dù đông nhưng cũng không có tình trạng chen chúc, xô lấn và hết vé như mọi năm. Giá vé tăng 10.000 - 20.000 đồng tùy loại ghế hay giường như tuyến Sài Gòn - Phước Long (Bình Phước) ngày thường khoảng 70.000 đồng/vé thì nay tăng lên 90.000 đồng đến 95.000 đồng/vé... Các tuyến ngắn có lượng người mua vé nhiều như Vũng Tàu, Phan Thiết, Đà Lạt. Ngoài ra, lượng khách đi các tuyến Phú Yên, Khánh Hòa, Quảng Ngãi, Gia Lai, Đắk Lắk… cũng tăng gấp đôi so với ngày thường. 

 Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, trong ngày 29-12, ngày đầu tiên của kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2019, cả nước đã xảy ra 42 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 27 người, bị thương 15 người. Trong đó, đáng chú ý là vụ va chạm giữa xe tải và mô tô xảy ra trên quốc lộ 70 qua thị trấn Yên Bình, tỉnh Yên Bái khiến 2 mẹ con tử vong tại chỗ; vụ va chạm giữa xe khách giường nằm và ô tô tải xảy ra trên quốc lộ 1, đoạn qua huyện Bắc Bình (Bình Thuận) làm 2 người tử vong... 

Tin cùng chuyên mục