Hàng chục tấn cá bớp nuôi chết chưa rõ nguyên nhân

Tin từ UBND TP Cam Ranh (Khánh Hòa) cho biết, từ ngày 28-11 đến nay, trên địa bàn thành phố xuất hiện tình trạng cá bớp nuôi chết hàng loạt, ước tính con số thiệt hại khoảng 20 tấn cá.
Hàng chục tấn cá bớp nuôi chết chưa rõ nguyên nhân

(SGGPO).- Tin từ UBND TP Cam Ranh (Khánh Hòa) cho biết, từ ngày 28-11 đến nay, trên địa bàn thành phố xuất hiện tình trạng cá bớp nuôi chết hàng loạt, ước tính con số thiệt hại khoảng 20 tấn cá.

Theo chính quyền địa phương, cá bớp nuôi bị chết trên vịnh Cam Ranh đa số thuộc các hộ nuôi ở phường Cam Phúc Nam, TP Cam Ranh. Cá chết được thả nuôi từ 3-4 tháng trước, trọng lượng hiện đạt từ 1,5 - 2,5kg/con. Trong số các hộ nuôi có cá bớp bị chết, có hộ nuôi bị thiệt hại gần 1 tỷ đồng khi có trên 4.000 con cá đang trong thời kỳ sinh trưởng mạnh bỗng nhiên chết.

Cá bớp nuôi tại Khánh Hòa thường xuyên chết trong thời gian gần đây

Bà Nguyễn Thị Xuân Phương, Chủ tịch UBND phường Cam Phúc Nam cho biết, sau khi nhận được phản ánh của người dân về tình trạng cá bớp chết hàng loạt, qua kiểm tra, phường thống kê có 11 hộ bị thiệt hại, với số lượng cá chết trên 19 tấn. Số cá bớp bị chết đã được địa phương xử lý, không để ô nhiễm môi trường và nghiêm cấm bán ra thị trường.

Còn theo ông Lê Kim Tịnh, Phó Trưởng phòng Kinh tế TP Cam Ranh, hiện chính quyền địa phương đã lấy mẫu nước, mẫu cá chết gửi Chi cục Chăn nuôi thú y tỉnh để phân tích, xác định nguyên nhân. Trước mắt, chúng tôi khuyến cáo người nuôi cần vệ sinh lồng bè, giảm mật độ nuôi cá. Đối với các bè nuôi cá đã đến độ thu hoạch và chưa xuất hiện tình trạng cá chết, người dân nên chủ động trong việc tìm nguồn tiêu thụ để tránh thiệt hại.

Được biết, TP Cam Ranh là địa phương có thế mạnh về nghề nuôi cá bớp, tuy nhiên, thời gian gần đây cá bớp luôn bị chết do nhiễm khuẩn khiến hàng trăm hộ nuôi lao đao.

VĂN NGỌC

Tin cùng chuyên mục