Hàng không lo ngại nhiều chuyến bay bị ảnh hưởng bởi sương mù

Vietnam Airlines vừa đề nghị hành khách lưu ý kế hoạch đi lại do ảnh hưởng của thời tiết xấu tại khu vực phía Bắc.
Sương mù tại sân bay phía Bắc
Sương mù tại sân bay phía Bắc

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia, hiện nay thời tiết tại miền Bắc thường xuyên có sương mù dày đặc và mưa phùn rải rác.

Tình trạng này gây hạn chế tầm nhìn và ảnh hưởng đến việc cất hạ cánh tại các sân bay Nội Bài (Hà Nội), Thanh Hóa và Vinh. Do đó, kế hoạch khai thác của hãng có thể thay đổi theo đánh giá mức độ ảnh hưởng của thời tiết để đảm bảo an toàn bay. 

Để đảm bảo quyền lợi cho những hành khách bị ảnh hưởng, Vietnam Airlines cho biết, sẽ phục vụ hành khách ăn uống tại phòng chờ đối với các chuyến bay bị chậm từ 2 tiếng trở lên. Đồng thời, hãng cũng hỗ trợ chi phí đường bộ đối với các chuyến bay buộc phải huỷ do thời tiết xấu.

Vietnam Airlines khuyến nghị hành khách đang có kế hoạch đến, đi từ các sân bay tại khu vực miền Bắc trong thời gian này nên thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình thời tiết và thông tin về lịch bay của hãng để chủ động kế hoạch đi lại.

Trước đó, ngày 23-1, 25 chuyến bay từ TPHCM ra Hà Nội đã phải thay đổi giờ khởi hành do máy bay không thể hạ cánh tại sân bay Nội Bài vì sương mù dày đặc. Tình trạng sương mù vẫn thường xuyên xảy ra tại các sân bay phía Bắc trong khoảng thời gian này hàng năm.

Tin cùng chuyên mục