Hàng ngàn công nhân được đưa đón miễn phí về quê ăn tết

Ngày 9-2, Bộ GTVT cho biết, năm nay nhiều doanh nghiệp trong ngành đã triển khai việc tổ chức đưa đón, tài trợ vé tàu xe cho công nhân đang thi công tại các công trình giao thông quan trọng về quê đón tết.
Theo Bộ GTVT, để đảm bảo tiến độ công trình, nhiều công trường vẫn thi công đến sát tết và sẽ mở cửa công trường sớm. Do đó, để đảm bảo cho công nhân đi lại an toàn và giảm tải cho phương tiện giao thông công cộng, các doanh nghiệp đã chủ động hỗ trợ vé tàu xe cho hàng ngàn lượt công nhân.
Đặc biệt, gần 900 cán bộ, công nhân đang làm việc tại các dự án: Pháp Vân - Cầu Giẽ, Hạ Long - Vân Đồn, cầu Bạch Đằng, cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi; hơn 800 công nhân đang làm việc tại các dự án Bến Lức - Long Thành được các doanh nghiệp bố trí ô tô chất lượng cao về quê tại các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và Thanh Hóa và sau tết đón trở lại công trường. 
Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội cũng cho biết, năm nay, đơn vị tiếp tục hợp tác với một số doanh nghiệp lớn đưa đón công nhân về quê ăn tết. Cụ thể, đơn vị đã phối hợp với Công ty Samsung ở các tỉnh Bắc Ninh và Thái Nguyên vận chuyển hơn 1.300 công nhân về quê ăn tết ở các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An.

Tin cùng chuyên mục