Hàng trăm chuyến bay bị ảnh hưởng do sự cố máy bay trượt khỏi đường băng

Liên quan đến sự cố máy bay Vietjet Air trượt khỏi đường băng Tân Sơn Nhất (TPHCM) vào chiều ngày 14-6, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết, sân bay Tân Sơn Nhất đã khai thác trở lại bình thường từ 17 giờ chiều cùng ngày. Hàng trăm chuyến bay bị ảnh hưởng bởi sự cố.
Máy bay Vietjet Air trượt khỏi đường băng Tân Sơn Nhất (TPHCM) vào chiều ngày 14-6
Máy bay Vietjet Air trượt khỏi đường băng Tân Sơn Nhất (TPHCM) vào chiều ngày 14-6

Theo lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam, hiện nay đường cất hạ cánh 25L tạm thời đóng cửa để phục vụ công tác đưa máy bay ra khỏi vị trí sự cố về sân đỗ. Sau đó các chuyến bay đi và đến Tân Sơn Nhất được điều chỉnh, sắp xếp hoạt động bình thường trở lại.

Cục Hàng không Việt Nam đang phối hợp với Cảng vụ Hàng không miền Nam, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam và hãng hàng không Vietjet Air điều tra nguyên nhân sự cố.

Hãng hàng không Vietnam Airlines thông tin, dự kiến có gần 165 chuyến bay của Vietnam Airlines Group (Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, VASCO) sẽ phải thay đổi giờ khai thác và chuyển hướng hạ cánh đến sân bay khác vì sự cố này.

Tại các sân bay, một số chuyến bay đến Tân Sơn Nhất phải lùi giờ cất cánh. Có những chuyến bay hành khách đã lên máy bay phải quay trở lại nhà ga. 

Liên quan vụ việc, chiều cùng ngày, hãng hàng không Vietjet cũng đã thông tin vụ máy bay hạ lệch đường băng trưa ngày 14-6. Theo đó, khoảng 11 giờ 23 cùng ngày, chiếc bay mang số hiệu VJ322 của hãng Vietjet từ Phú Quốc về TPHCM.

Khi hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc 12 giờ 10, do ảnh hưởng của thời tiết mưa gió lớn tại khu vực sân bay, máy bay đã trượt ra ngoài mép đường băng. Toàn bộ hành khách, tổ bay đều an toàn.

Ngay sau sự cố, hãng hàng không Vietjet đã giải phóng toàn bộ hành khách vào nhà ga an toàn và đã nhận hành lý trong nhà ga bình thường.

Tin cùng chuyên mục