Hàng Việt quảng bá hiệu quả tại các hội chợ

Được tổ chức vào thời điểm cuối năm, lại mang theo nhiều sản phẩm hàng tiêu dùng chất lượng, giá ưu đãi nên hầu hết các hội chợ công nghiệp, thương mại tại Bạc Liêu hay Bà Rịa - Vũng Tàu được tổ chức gần đây đã thu hút hàng ngàn lượt tham quan, mua sắm của người tiêu dùng. 
Hội chợ hàng Việt tạo được sức hút với người tiêu dùng nông thôn
Hội chợ hàng Việt tạo được sức hút với người tiêu dùng nông thôn

Cuối tháng 11-2019, Hội chợ Công nghiệp, Thương mại và Du lịch tỉnh Bạc Liêu năm 2019 nằm trong khuôn khổ Tuần Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu năm 2019 đã được tổ chức, với quy mô trên 300 gian hàng của 150 doanh nghiệp (DN).

Tại đây, các mặt hàng như: sản phẩm trà mãng cầu Kim Nhiên của Công ty TNHH Chế biến nông sản Kim Nhiên; sản phẩm bò 2 lát đóng hộp, heo hấp… của Cơ sở chế biến thực phẩm đóng hộp Hương Giang; các mặt hàng áo sơ mi của Công ty cổ phần May Tây Đô; sản phẩm trái cây đóng hộp là bắp hạt, bắp non, nha đam, xoài, cocktail… của Công ty cổ phần Chế biến thực phẩm xuất khẩu Miền Tây; sản phẩm gạo sông Hậu của Công ty Lương thực Sông Hậu; sản phẩm tàu hủ ky, bún tươi và bánh hỏi của Công ty cổ phần BJ&T và các sản phẩm đan, móc của Công ty TNHH Hoa Đan Móc… cùng nhiều sản phẩm đa dạng của DN, cơ sở công nghiệp nông thôn trên cả nước được trưng bày giới thiệu tới người tiêu dùng. 

Theo đánh giá của DN tham gia, hội chợ này đã thu hút hàng ngàn lượt khách tham quan, mua sắm; DN đã nhận được những chia sẻ và đánh giá rất cao về sự đa dạng sản phẩm cũng như mẫu mã hàng hóa, chất lượng sản phẩm. Qua đó, DN, cơ sở công nghiệp nông thôn không những quảng bá thương hiệu, đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng mà còn tự tin hơn khi xây dựng kế hoạch và định hướng mở rộng thị trường tiêu thụ trong tương lai.

Trước đó, Hội chợ Công thương khu vực phía Nam năm 2019 ở TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) với quy mô 500 gian hàng, cùng sự tham gia của hơn 200 DN tại 21 tỉnh, thành khu vực phía Nam đã thu hút hơn 10.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm.

Đặc biệt, tại hội chợ này rất nhiều DN đã kết nối thành công với các cơ sở, đại lý ở TP Vũng Tàu để mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, phân phối hàng hóa tới người tiêu dùng ở địa phương này. Từ đó cho thấy, các hoạt động xúc tiến thương mại có ý nghĩa lớn trong vai trò làm cầu nối giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng. Đối với khu vực chưa có điều kiện về thương mại, các kỳ hội chợ được xem là dịp mua sắm tốt cho người tiêu dùng địa phương.

Ngoài hàng hóa phong phú, người tiêu dùng còn mua được các sản phẩm với giá thành tốt nhất.

Tin cùng chuyên mục