Hành hung bác sĩ Bệnh viện Nhân dân Gia Định, người nhà bệnh nhi bị mời đến cơ quan công an

Chiều 29-7, nguồn tin của phóng viên Báo SGGP cho hay, Công an quận Bình Thạnh (TPHCM) đang mời người nhà bệnh nhi có hành vi hành hung bác sĩ tại Bệnh viện Nhân dân Gia định đến làm việc.

Trước đó, tối 27-7, một bé gái 10 tuổi bị hóc xương được chuyển đến khoa cấp cứu của Bệnh viện Nhân dân Gia định. Sau khi thăm khám, bác sĩ ghi nhận sinh hiệu bình thường, trẻ không khó thở, cảm thấy nuốt vướng và đau.

Lúc này, bác sĩ P.H.T. (Khoa Cấp cứu của Bệnh viện Nhân dân Gia Định) dặn bé ngồi chờ và liên hệ bác sĩ tai mũi họng nội soi gắp xương cho bé. Khoảng 5 phút sau, khi bác sĩ T. đang ngồi xem phim CT và X-quang của các trường hợp cấp cứu khác, đột nhiên một người tự xưng là cha của bé gái đi vào la hét.

Bác sĩ T. có giải thích về tình trạng của bé nhưng người này không đồng ý chờ đợi, xông vào đẩy bác sĩ vào tường, bóp cổ và quay clip. Thấy vậy, một số đồng nghiệp đến kéo ra nhưng người này vẫn xông lên hành hung tiếp. Sau đó, bảo vệ bệnh viện đã có mặt can ngăn.

Chiều 28-7, Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) có công văn đề nghị Sở Y tế TPHCM vào cuộc điều tra xử lý vụ việc.

Cục Quản lý khám chữa bệnh nêu rõ hành vi hành hung bác sĩ tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng đến quyền của người hành nghề, gây tổn hại về thể chất, tinh thần và danh dự của bác sĩ trực tiếp hành nghề, cùng các nhân viên y tế khác.

Sự việc này đồng thời gây mất an ninh, an toàn và trật tự tại nơi khám chữa bệnh; ảnh hưởng xấu đến tâm lý và thời gian khám chữa bệnh cho các bệnh nhân khác.

Từ sự việc này, Cục Quản lý khám chữa bệnh đề nghị Sở Y tế TPHCM sớm vào cuộc tiến hành xác minh vụ việc; phối hợp với Công an TPHCM điều tra, đề xuất hướng xử lý nghiêm hành vi sai phạm. Đồng thời, kịp thời động viên đối với bác sĩ chịu ảnh hưởng trực tiếp từ vụ hành hung.

Tin cùng chuyên mục