Hành trình Long Châu đạt mốc 1.000 nhà thuốc

Là đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực bán lẻ dược phẩm tại Việt Nam, FPT Long Châu đã đánh dấu sự phát triển lớn mạnh khi chính thức đạt mốc 1.000 nhà thuốc vào tháng 12-2022, trở thành hệ thống bán lẻ dược phẩm đầu tiên tại Việt Nam phủ khắp 63 tỉnh thành và luôn dẫn đầu trong việc phục vụ, chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
FPT Long Châu đã phủ khắp 63 tỉnh thành
FPT Long Châu đã phủ khắp 63 tỉnh thành

FPT Long Châu chính thức được FPT Retail, thành viên Tập đoàn FPT, “mua lại” vào năm 2017. Sau 5 năm “lấn sân” vào thị trường ngành bán lẻ dược phẩm, doanh thu chuỗi Nhà thuốc FPT Long Châu đạt 6.562 tỷ đồng (theo báo cáo đến hết quý 3 năm 2022), tăng gấp 2,6 lần so với cùng kỳ năm 2021, doanh thu online đạt 3.958 tỷ đồng, tăng trưởng 39% và chiếm 18% tổng doanh thu hợp nhất.

Hành trình Long Châu đạt mốc 1.000 nhà thuốc ảnh 1
Từ kết quả kinh doanh khả quan cùng tốc độ mở chuỗi, vượt 125% kế hoạch mở rộng quy mô của cả năm 2022, chuỗi Nhà thuốc FPT Long Châu đã chính thức vượt mốc 1.000 nhà thuốc phủ khắp 63 tỉnh thành tại Việt Nam và cũng  trở thành một trong những chuỗi nhà thuốc đầu tiên và nhanh nhất có độ bao phủ rộng toàn quốc trên hành trình phục vụ sức khỏe cộng đồng.
FPT Long Châu được đánh giá có định hướng và vận hành đúng với ngành bán lẻ dược phẩm, chuyên về thuốc nhất khi sở hữu tỷ trọng danh mục các sản phẩm chăm sóc sức khỏe đa dạng với hơn 30.000 sản phẩm, trong đó thuốc và thực phẩm chức năng chiếm đến 80% trong cấu trúc danh mục. Điều này cho phép Long Châu đáp ứng đầy đủ nhu cầu ngày càng cao về nhu cầu thuốc điều trị bệnh, đặc biệt là thuốc theo đơn bệnh viện.
Hành trình Long Châu đạt mốc 1.000 nhà thuốc ảnh 2
Trong tháng 12, ứng dụng Nhà thuốc FPT Long Châu chính thức cán mốc hơn 2 triệu người dùng sau 1 năm ra mắt. Đây là phiên bản ứng dụng hiện đại đã được Long Châu cập nhật giúp thân thiện với người dùng, mang lại sự lựa chọn tối ưu cho khách hàng có thể thực hiện mua sắm các sản phẩm chăm sóc sức khỏe trực tuyến một cách thuận tiện, nhanh chóng nhất và được miễn phí giao hàng trong 3 giờ.
Trong năm 2022, nhà thuốc này phục vụ hơn 5 triệu khách hàng đến chuỗi nhà thuốc mua sắm/ tháng; hơn 2,5 triệu khách hàng mua sắm trên nền tảng trực tuyến/ tháng và hơn 4,2 triệu khách hàng thân thiết luôn đồng hành, tin tưởng lựa chọn trong suốt hành trình phát triển và đột phá đạt mốc 1.000 nhà thuốc.
“Nếu không tìm đúng các địa điểm uy tín để mua thuốc, người tiêu dùng dễ gặp phải tình trạng hàng nhái, hàng giả với chất lượng và giá thành không đảm bảo. Do đó, FPT Long Châu luôn cam kết đảm bảo cung ứng đủ các sản phẩm chăm sóc sức khỏe chính hãng, đồng thời giúp khách hàng hưởng lợi với giá thành tốt nhất và dịch vụ chuyên nghiệp của đội ngũ dược sĩ trên toàn quốc”, bà Nguyễn Bạch Điệp, Chủ tịch HĐQT FPT Retail, Tổng giám đốc FPT Long Châu chia sẻ.

FPT Long Châu triển khai hàng loạt chương trình ưu đãi đặc quyền dành riêng cho khách hàng khi mua sắm trong tháng 12 nhằm kỷ niệm cốt mốc đạt 1.000 nhà thuốc toàn quốc. Theo đó, khách hàng khi mua hàng từ ngày 1-12 đến hết ngày 31-12-2022 sẽ có cơ hội may mắn quay số trúng 10 giải thưởng tiền mặt với tổng giá trị lên đến 1 tỷ đồng. Ngoài ra, cơ hội vàng mua hàng giá 1.000 đồng với 10.000 sản phẩm chăm sóc sức khỏe hấp dẫn sẽ được bán duy nhất ngày 12-12-2022 lúc 10 giờ sáng tại hơn tại tất cả tỉnh thành có mặt nhà thuốc trong hệ thống.

Tin cùng chuyên mục