Hấp dẫn chuỗi sự kiện biểu diễn opera một người “The Recital: Thế Huy, Tenor”

Vào đêm ngày 4 và 11-3, người yêu nhạc tại TPHCM được thưởng thức chuỗi sự kiện biểu diễn opera - một - người (one man opera) mang tên “The Recital: Thế Huy, Tenor”. Chuỗi biểu diễn này hứa hẹn mở ra một trải nghiệm giao thoa giữa âm nhạc thính phòng cổ điển và những không gian thưởng thức mới mẻ, gần gũi.
Nghệ sĩ Thế Huy biểu diễn

“The Recital: Thế Huy, Tenor” là chương trình biểu diễn cá nhân đầu tiên của ca sĩ dòng nhạc cổ điển Thế Huy cùng giáo sư - nhà nghiên cứu Trần Như Vĩnh Lạc. Bộ đôi sự kiện dẫn dắt người nghe khám phá những câu chuyện tình nổi tiếng trong thi ca thế giới, từ Romeo và Juliet đến những lá thư tình chưa bao giờ được gửi của Beethoven.

Thuộc chuỗi dự án “Cảm ơn những biến động” khởi xướng bởi GốcCreation, hai sự kiện âm nhạc thính phòng tên gọi “The Recital: Thế Huy, Tenor” sẽ diễn ra trong không gian làm việc Toong tại 18E Cộng Hòa, Tân Bình, TPHCM, như lời mời gọi nhạc cổ điển bước vào những không gian thưởng thức phi truyền thống; từ đó tạo dựng những trải nghiệm đáng nhớ dành cho công chúng vừa củng cố niềm tin về những điều đẹp đẽ sẽ nảy nở sau đại dịch. 

Đi từ mong muốn mang âm nhạc cổ điển đến gần hơn với cộng đồng, ca sĩ giọng nam cao Thế Huy cùng đơn vị tổ chức GốcCreation đã chọn chủ đề quen thuộc và giàu sức lay động tất cả ngay từ lần đầu ra mắt: Tình yêu.

Hấp dẫn chuỗi sự kiện biểu diễn opera một người “The Recital: Thế Huy, Tenor” ảnh 2 Thế Huy lựa chọn hình thức biểu diễn opera-một-người

Nếu đêm Romeo et Juliette (4-3) đi qua 6 trích đoạn từ các tập ca khúc nghệ thuật về những câu chuyện tình nổi tiếng, thì đêm Tâm xa tình gần - Beethoven và những bức thư tình sót lại (11-3) sẽ kể về những lá thư lãng mạn bí ẩn của nhà soạn nhạc vĩ đại người Đức, cất giấu riêng, chỉ đề “cho người yêu bất diệt của ta”.

Lựa chọn hình thức biểu diễn opera-một-người, Thế Huy hát tiếng Pháp và tiếng Đức nguyên gốc của văn bản bằng giọng nam cao trữ tình (lirico tenor) trên phần đệm đàn piano của Giáo sư Trần Như Vĩnh Lạc. Gần như không có khoảng cách giữa người nghệ sĩ và thính giả, tạm cất đi những choáng ngợp đồ sộ của không gian nhà hát lớn cùng dàn nhạc, sự kiện chủ yếu tập trung vào mối giao cảm thân mật, không nặng tính hàn lâm giữa khán giả và những câu chuyện được kể lại bằng âm nhạc. 

Tin cùng chuyên mục