“Hạt giống cho Tương Lai” truyền cảm hứng cho nhân tài số

Huawei chính thức ra mắt chương trình “Hạt giống cho Tương lai Châu Á - Thái Bình Dương 2022”, hợp tác với Quỹ ASEAN và Cơ quan Du lịch Thái Lan (TAT).

 

Huawei chính thức ra mắt chương trình “Hạt giống cho Tương lai Châu Á - Thái Bình Dương 2022”
Huawei chính thức ra mắt chương trình “Hạt giống cho Tương lai Châu Á - Thái Bình Dương 2022”

Theo đó 120 tài năng xuất sắc đến từ 16 quốc gia trong khu vực sẽ tới tham gia chương trình đào tạo nhân tài số kéo dài 9 ngày (từ ngày 19-8 đến 27-8) tại Thái Lan, hòa mình vào nhịp đập công nghệ và trải nghiệm đa văn hóa, đồng thời đề xuất các giải pháp kỹ thuật nhằm giải quyết các vấn đề xã hội thuộc dự án Tech4Good.

Chương trình năm nay ghi nhận 56 trên 120 sinh viên là nữ, sở hữu tỷ lệ cân bằng giới cao nhất trong khu vực kể từ khi chương trình khởi động từ năm 2008 đến nay. Tiến sĩ Dipu Moni - Bộ trưởng Giáo dục Bangladesh còn chia sẻ: “Điều quan trọng hơn là chúng ta đã đưa được các học viên nữ vào hệ thống học tập STEM và tạo cơ hội bình đẳng cho các em phát triển. "Hạt giống cho Tương lai" rất trân trọng điều đó. Chúng tôi cũng hãnh diện khi có sự tham gia của 5 nữ chuyên gia trẻ xuất sắc từ Bangladesh trong chương trình năm nay và tôi tin rằng thành công của họ sẽ tiếp thêm sức mạnh cho nhiều phụ nữ khác, đóng góp vào nền kinh tế số của Bangladesh”.

Tại sự kiện, ông Simon Lin - Chủ tịch Huawei Châu Á - Thái Bình Dương một lần nữa nhắc lại cam kết phát triển nhân tài của Huawei đối với khu vực: "Những "hạt giống" này đại diện cho hy vọng, đam mê và tương lai. Là dự án vì cộng đồng (CSR) hàng đầu cấp tập đoàn có lịch sử lâu đời nhất, chương trình này đã lan tỏa đến gần 140 quốc gia và vùng lãnh thổ, tiếp cận hơn 12.000 sinh viên từ 500 trường đại học. Hàng nghìn "hạt giống" đã ươm mầm một "khu rừng" toàn cầu”.

Tin cùng chuyên mục