Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt phát sóng tại Trung Quốc

Theo thông tin từ nhà sản xuất BHD, Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt được một trong những dịch vụ xem phim trực tuyến lớn nhất tại Trung Quốc là IQIYI mua bản quyền để phát sóng.
Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt phát sóng tại Trung Quốc

Phim chính thức lên sóng từ tối 11-6 trên trang IQIYI, gồm 24 tập. Khán giả Trung Quốc với tài khoản VIP có thể xem trọn bộ, còn tài khoản bình thường sẽ được xem 2 tập mới vào thứ ba, thứ tư hàng tuần. 

Quá trình chọn và mua phim của Trung Quốc tốn nhiều thời gian và phức tạp, đặc biệt với những quốc gia lần đầu được mua bản quyền phát sóng như Việt Nam. Theo AVIA (Asia Video Industry Association - Hiệp hội Công nghiệp video châu Á) số lượng phim nước ngoài và phim truyền hình nhập khẩu vào Trung Quốc không được quá 30% tổng thời lượng nội dung chiếu trực tuyến. Toàn bộ các phim đều phải được duyệt từ Cục Điện ảnh Trung Quốc mới được chiếu. 

Không chỉ là phim truyền hình đầu tiên của Việt Nam được nhập khẩu để phát sóng tại Trung Quốc, ngay từ khi lên sóng, Hậu duệ mặt trời cũng là phim Việt đầu tiên bị vi phạm bản quyền tại nước này ngay sau 2 tập đầu. Sau đó, nhà sản xuất BHD đã làm việc với các cơ quan chức năng tại Trung Quốc để kịp thời gỡ bỏ các bản lậu. 

Tin cùng chuyên mục