Hậu Giang: Hàng trăm học sinh cấp cứu sau khi uống sữa

Sáng 27-10, tại Thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang đã xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm khiến hàng trăm em học sinh tiểu học phải nhập viện cấp cứu.

Theo đó, vào khoảng 7 giờ sáng cùng ngày hàng loạt học sinh tại Trường Tiểu học Lái Hiếu, phường Lái Hiếu, thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang có hiện tượng ngộ độc thực phẩm. Trước đó khoảng nửa tiếng, nhà trường có tổ chức cho học sinh trong toàn trường uống sữa Milo của nhãn hàng Nestle miễn phí. Chỉ trong vòng 30 phút sau khi uống sữa một vài em đã có hiện tượng nôn ói, đau quặn ở vùng bụng, chóng mặt và tiêu chảy... Tình hình càng nghiêm trọng khi số lượng học sinh có dấu hiệu ngộ độc ngày càng tăng.

 Ngay lập tức, Ban Giám hiệu nhà trường đã phối hợp với Trung tâm Y tế thị xã đưa các học sinh có dấu hiệu ngộ độc đến cấp cứu tại Trung tâm Y tế Thị xã Ngã Bảy. Số học sinh còn lại được giáo viên chủ nhiệm theo dõi tại lớp.

Hậu Giang: Hàng trăm học sinh cấp cứu sau khi uống sữa ảnh 1 Gần 400 học sinh được đưa cấp cứu tại Trung tâm y tế Thị xã Ngã Bảy
 Cùng khoảng thời gian này, Trường Tiểu học Nguyễn Hiền trên địa bàn phường Hiệp Thành cũng xảy ra ngộ độc tương tự. Đến gần trưa cùng ngày Trung tâm Y tế thị xã Ngã Bảy đã tiếp nhận gần 400 ca có dấu hiệu ngộ độc do sữa. Số lượng lớn học sinh của hai trường nhập viện khiến cho phòng cấp cứu của Trung tâm Y tế phải hoạt động hết công suất.

Bác sĩ  Lê Văn Thắng- Trưởng Khoa Cấp cứu Tổng hợp Trung tâm Y tế Thị xã Ngã Bảy cho biết: Trung tâm đã huy động toàn bộ lực lượng y bác sĩđể cấp cứu cho các cháu. Nói chung tình trạng trước mắt đánh giá ngộ độc do uống sữa Milo. Tuy nhiên những cháu ngộ độc nặng cần theo dõi truyền dịch chiếm tỷ lệ không nhiều. Đa phần có biểu hiện rối loạn tiêu hóa, thoáng qua: đau bụng, buồn nôn, mệt. Sau khi xử lý bằng thuốc than hoạt tính và theo dõi thì đa phần các cháu cũng tạm ổn. Còn lại một số còn đang truyền dịch và theo dõi tiếp".

Hiện các cơ quan chức năng đang vào cuộc, kiểm tra nguyên nhân gây ngộ độc. Từ khi phát hiện vụ việc, phía nhà trường đã cho ngưng ngay, không cấp phát sữa cho học sinh tiểu học uống.

Tin cùng chuyên mục