Hậu Giang khoanh vùng, truy vết ổ dịch Covid-19 tái phát

Đây được xem là ổ dịch tái phát sau 14 ngày Hậu Giang không ghi nhận ca nhiễm trong cộng đồng. Các cơ quan chức năng đang khoanh vùng, truy vết dập dịch.

Sáng ngày 15-9, Sở Y tế tỉnh Hậu Giang cho biết: Từ 17 giờ ngày 14 - 9 đến sáng ngày 15 – 9, đã ghi nhận 9 trường hợp mắc mới Covid-19 tại xã Long Phú, thị xã Long Mỹ. Các ca này được phát hiện khi địa phương ghi nhận 1 trường hợp đến xét nghiệm dịch vụ test Covid-19 tại Trung tâm Y tế thị xã Long Mỹ.

Ngành y tế thị xã Long Mỹ đã truy vết ghi nhận thêm 8 trường hợp liên quan tại xã Long Phú, cùng có kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính với Covid-19. Đây được xem là ổ dịch tái phát sau 14 ngày  Hậu Giang không ghi nhận ca nhiễm trong cộng đồng.

Hậu Giang khoanh vùng, truy vết ổ dịch Covid-19 tái phát ảnh 1 Đưa lực lượng y tế đến test tại nhà cho người dân

 Các cơ quan chức năng đang tích cực điều tra, truy vết để nhanh chóng khoanh vùng dập dịch. Được biết từ ngày ngày 8-7 đến nay, Hậu Giang ghi nhận tổng số 477 trường hợp mắc Covid-19 (đã được Bộ Y tế công bố 467 bệnh nhân). Tổng số bệnh nhân được điều trị khỏi là 392 người. Số bệnh nhân hiện đang điều trị là 82 bệnh nhân tại các bệnh viện điều trị Covid-19 của tỉnh.

Hậu Giang khoanh vùng, truy vết ổ dịch Covid-19 tái phát ảnh 2 Một điểm sửa xe ở Hậu Giang được hoạt động trở lại nhưng vẫn thận trọng rào chắc giữ khoảng cách

Hiện một số địa phương trong tỉnh Hậu Giang đã cho phép hoạt động lại một số lĩnh vực. Song, tỉnh vẫn thận trọng, qui định giới hạn số lượng và thời gian hoạt động.

Tin cùng chuyên mục