Hậu Giang: Nỗ lực kết nối đầu ra cho nhiều nông sản

Nhiều HTX nông nghiệp tỉnh Hậu Giang đã tìm được đối tác ở TPHCM, Long An... để tiêu thụ nhiều mặt hàng nông sản từ 5 – 20 tấn/ngày. Theo Sở NN-PTNT Hậu Giang, trong tháng 8-2021, có khoảng 160.000 tấn trái cây, rau, thủy sản cần tiêu thụ.

Trong ngày 5-8, hơn 12 tấn nông sản các loại (nhãn, chanh, dưa leo) của nông dân Hậu Giang đã được tiêu thụ thông qua sự kết nối của Sở Công thương tỉnh này. Các mặt hàng nông sản này được các đối tác ở TPHCM và hệ thống bưu điện tỉnh Kiên Giang tiêu thụ.

Hậu Giang: Nỗ lực kết nối đầu ra cho nhiều nông sản ảnh 1 Nhãn Ido của nông dân Hậu Giang được tập kết chuẩn bị giao cho các đối tác

Tính từ ngày thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về giãn cách xã hội trên địa bàn Hậu Giang đến nay, Sở Công thương tỉnh đã kêu gọi được 3 đơn vị thu mua 53 tấn sản phẩm nông sản như khóm, chanh, đu đủ, dưa... Đáng chú ý, nhiều HTX nông nghiệp đã tìm được đối tác ở TPHCM, Long An... tiêu thụ nhiều mặt hàng nông sản từ 5 – 20 tấn/ngày. Theo Sở NN-PTNT tỉnh Hậu Giang, trong tháng 8-2021, có khoảng 160.000 tấn trái cây, rau, thủy sản cần tiêu thụ.

Hậu Giang: Nỗ lực kết nối đầu ra cho nhiều nông sản ảnh 2 Nhiều nông dân Hậu Giang đã tìm được đầu ra cho dưa lê nhờ kết nối tiêu thụ nông sản

Ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cho biết, UBND tỉnh đã yêu cầu các địa phương lập các tổ thu hoạch, thu mua nông sản cho người dân trong thời gian thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Tỉnh yêu cầu mỗi địa phương báo cáo hàng ngày về tình hình thu hoạch và nhu cầu tiêu thụ nông sản về Sở NN-PTNT để có hướng liên kết tiêu thụ kịp thời.

Sở Công thương liên tục cập nhật số liệu ngành nông nghiệp cung cấp để đưa lên các ứng dụng mua bán nông sản của tỉnh; phối hợp ngành nông nghiệp kết nối các doanh nghiệp có kho lạnh phục vụ nhu cầu tạm trữ nông sản.

Tin cùng chuyên mục