HĐBA LHQ kêu gọi LTTE hạ vũ khí đầu hàng

HĐBA LHQ kêu gọi LTTE hạ vũ khí đầu hàng

(SGGPO.- Theo AFP, Chủ tịch HĐBA LHQ, ông Claude Heller người Mexico vừa ra tuyên bố phiến quân thuộc lực lượng Những con hổ giải phóng Tamil (LTTE) ở Sri Lanca phải đầu hàng và cho phép thường dân rời khỏi vùng chiến sự mà họ bị kẹt lại trong cuộc giao tranh giữa lực lượng này với quân chính phủ.

HĐBA LHQ kêu gọi LTTE hạ vũ khí đầu hàng ảnh 1

Dân chạy khỏi vùng chiến sự

Phát biểu với các nhà báo sau cuộc họp không chính thức của HĐBA, ông Heller nói: "Chúng tôi yêu cầu LTTE lập tức hạ vũ khí, từ bỏ chủ nghĩa khủng bố, cho phép những thường dân còn lại được sơ tán khỏi khu vực xung đột với sự trợ giúp của LHQ, và gia nhập tiến trình chính trị".

Cho tới nay, đã có ít nhất 100.000 dân đăng ký vào ở tại các trại tập trung. Đã có 2 nhân vật cấp cao của LTTE ra hàng chính phủ.

Hiện quân chính phủ đã tiến vào vùng trước đây từng là khu vực phi quân sự và được xem là trận chiến cuối cùng kể từ khi nội chiến bùng nổ vào năm 1983. Quân đội chính phủ cho biết hiện LTTE chỉ còn kiểm soát 13km vuông.

Hội chữ thập đỏ Quốc tế cho biết họ đang lo ngại 50.000 dân hiện còn kẹt tại vùng chiến sự với lượng lương thực và thuốc men ít ỏi.

Q.M.

Tin cùng chuyên mục