HĐBA LHQ thông qua nghị quyết trừng phạt Triều Tiên 

Dự kiến, các biện pháp trừng phạt này có thể làm sụt giảm 1/3 kim ngạch xuất khẩu của Triều Tiên, vốn đang ở mức 3 tỷ USD hàng năm. 
Phiên họp của HĐBA LHQ ngày 2-6 đã thông qua dự thảo nghị quyết mở rộng các biện pháp trừng phạt Triều Tiên. Ảnh: REUTERS
Phiên họp của HĐBA LHQ ngày 2-6 đã thông qua dự thảo nghị quyết mở rộng các biện pháp trừng phạt Triều Tiên. Ảnh: REUTERS
Theo AP, Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc (HĐBA LHQ) vừa thông qua nghị quyết áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với Triều Tiên liên quan đến 2 vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa của Bình Nhưỡng trong tháng 7.
Nghị quyết trừng phạt do Mỹ soạn thảo đã cấm Triều Tiên xuất khẩu than, sắt, quặng sắt, chì, quặng chì và hải sản; cấm các nước tăng số lượng lao động Triều Tiên ở nước ngoài hiện nay; cũng như cấm các hình thức liên doanh mới với Triều Tiên và bất cứ hoạt động đầu tư mới nào trong các công ty liên doanh hiện tại với nước này. Dự kiến, các biện pháp trừng phạt này có thể làm sụt giảm 1/3 kim ngạch xuất khẩu của Triều Tiên, vốn đang ở mức 3 tỷ USD hàng năm. 
Các nước đã hoan nghênh việc  HĐBA LHQ thông qua nghị quyết mới về gia tăng trừng phạt Triều Tiên, nhưng cũng cho rằng phải xúc tiến đối thoại mới có thể giải quyết được căng thẳng hiện nay. 

Tin cùng chuyên mục