HDBank tăng vốn lưu động, mở rộng các gói tín dụng hỗ trợ khách hàng

HDBank vừa tăng nguồn vốn lưu động thêm 71 triệu USD sau khi ký kết thành công Hợp đồng vay hợp vốn do Mega Bank thu xếp và cho vay. 
HDBank tăng vốn lưu động, mở rộng các gói tín dụng hỗ trợ khách hàng

Theo đó, đầu tháng 3-2021, HDBank đã ký kết thành công hợp đồng vay hợp vốn trị giá 71 triệu USD (khoảng 1.700 tỷ đồng Việt nam) từ Ngân hàng Thương mại Quốc tế Mega (Mega International Commercial Bank – là một trong 4 ngân hàng lớn nhất Đài Loan). Nguồn vốn vay này giúp HDBank gia tăng nguồn vốn hoạt động phục vụ nhu cầu của nền kinh tế và tối ưu hóa hiệu quả hoạt động theo chiến lược kinh doanh trong giai đoạn mới của HDBank. 

Với đối tượng khách hàng mục tiêu là các Doanh nghiệp vừa và nhỏ, cùng khách hàng Doanh nghiệp FDI trong đó có Đài loan, HDBank đã tạo nên sự quan tâm của Mega Bank, là bên đã tổ chức thu xếp cho vay hợp vốn và cùng mời các ngân hàng Đài loan khác tham gia. Cùng với Mega Bank, dự án cho vay hợp vốn này còn có sự tham gia của 7 ngân hàng hàng đầu Đài Loan và 01 ngân hàng Ấn Độ.

HDBank hội đủ các yếu tố của một ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu Việt Nam với hệ sinh thái gồm 40 triệu khách hàng ở lĩnh vực tài chính, hàng không, bán lẻ, bảo hiểm…

Hiện tại, HDBank có 308 điểm giao dịch ngân hàng cùng 19.500 điểm giao dịch tài chính HD SAISON – Công ty tài chính dẫn đầu thị trường về mạng lưới. Đây cũng là các yếu tố giúp ngân hàng giữ vững vị thế dẫn đầu tại Việt Nam, đồng thời khẳng định mình như một trong những điểm đến đầu tư đáng tin cậy của các tổ chức tài chính có uy tín trên thế giới. 

Giá trị thương hiệu và năng lực kinh doanh của HDBank được các nhà đầu tư quốc tế ghi nhận. Cuối năm 2020, HDBank đã phát hành trái phiếu chuyển đổi và hợp tác chiến lược với các nhà đầu tư nước ngoài, hoàn thành kế hoạch bổ sung 160 triệu USD vốn cấp 2. Trong đó, Quỹ DEG - định chế tài chính phát triển thuộc Ngân hàng Tái thiết KFW của Đức, đã đầu tư 30 triệu USD vào HDBank. Ngoài ra, HDBank còn đạt nhiều thỏa thuận vay vốn từ các định chế tài chính toàn cầu như JP Morgan Chase, Ngân hàng Công thương Trung Quốc, Ngân hàng Phát triển Châu Á,… 

HDBank tăng vốn lưu động, mở rộng các gói tín dụng hỗ trợ khách hàng ảnh 1

Hơn ba thập kỷ hình thành và phát triển, HDBank hiện nay là ngân hàng thuộc nhóm dẫn đầu Việt Nam và đang vươn ra quốc tế. Vượt qua một năm 2020 đầy thử thách đặc biệt với Covid-19, HDBank vẫn duy trì kết quả kinh doanh tích cực, lợi nhuận trước thuế năm 2020 đạt 5.818 tỷ đồng, hoàn thành 102,8% kế hoạch, nợ xấu chỉ 0,93%. 

Ngoài ra, để góp phần tích cực “giảm đau” cho nền kinh tế, HDBank đã dành 34.000 tỷ đồng cho vay ưu đãi, thực hiện cơ cấu nợ, giãn nợ nhằm hỗ trợ tốt nhất cho hàng triệu khách hàng. Song song, công tác quản trị rủi ro, đảm bảo an toàn và sức khỏe cho khách hàng đến giao dịch được triển khai kịp thời, đảm bảo hiệu quả phòng chống dịch bệnh, thích ứng cùng xu hướng chuyển đổi số.

Ngay trong giai đoạn cao điểm của đại dịch, Cơ quan xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s tiếp tục xếp hạng tín nhiệm HDBank ở mức B1, cùng với đánh giá cao về năng lực vốn, hiệu quả hoạt động và tiềm năng tăng trưởng.

Đi cùng sự tăng trưởng bền vững của Việt Nam, HDBank tiếp tục phát triển tích cực, chinh phục các mục tiêu mỗi năm cao hơn giai đoạn trước. Với định hướng đa dạng hóa sản phẩm - dịch vụ, mang lại những trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng trong hệ sinh thái đặc quyền, HDBank đã và đang xây dựng chiến lược ngân hàng số Happy Digital Bank nhằm ứng dụng công nghệ 4.0 vào hoạt động.

Tin cùng chuyên mục