Hiến máu là đại thuận duyên để thể hiện lòng từ bi

Ngày 13-6, tại Chùa Quán Sứ, Hà Nội, Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN), Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Viện Huyết học- Truyền máu T.Ư phối hợp tổ chức Ngày hội Hiến máu cứu người- Hành Bồ Tát đạo 2020 với tinh thần “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại".

Hiến máu là đại thuận duyên để thể hiện lòng từ bi

Trong lễ phát động, Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu- Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Trị sự Trung ương GHPGVN nói rõ: Dù Y học có những tiến bộ vĩ đại nhưng hằng ngày, hằng giờ chúng ta vẫn luôn gặp phải những hoàn cảnh đau lòng vì không đủ lượng máu để kịp thời cung cấp cho những ca cấp cứu để giành lại sự sống cho bệnh nhân hay nạn nhân. Tại các trung tâm hiến máu có câu “Máu có thể chờ người bệnh nhưng người bệnh không thể chờ máu”, thôi thúc lương tâm chúng ta hành động. Cuộc sống thật hạnh phúc và có ý nghĩa biết bao khi biết chắc chắn rằng đâu đó trên cuộc đời này dòng máu của chúng ta đang hòa chung vào sinh mệnh, vào nhịp thở của ai đó đã từng được ta cứu sống.

Hiến máu là đại thuận duyên để thể hiện lòng từ bi ảnh 1 Hòa thượng Thích Đức Thiện cùng hàng trăm tăng, ni, phật tử cùng tham gia ngày hội hiến máu- Hành Bồ tát đạo 2020
Cùng chia sẻ ý nghĩa cao cả của việc hiến máu, hòa thượng Thích Đức Thiện- Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội đồng Trị sự GHPGVN mong muốn hành động có ý nghĩa này được lan tỏa đến tất cả các Ban trị sự tỉnh, thành phố và tăng, ni, phật tử trong nước.
"Cũng sau ngày hôm nay, Hội đồng trị sự GHPGVN sẽ có văn bản gửi các tổ chức GHPGVN địa phương thực hiện chương trình “Hiến máu cứu người- Hành Bồ Tát đạo”- hòa thượng Thích Đức Thiện nói.
Hiến máu là đại thuận duyên để thể hiện lòng từ bi ảnh 2 Tại ngày hội Hiến máu nhân đạo - Hành bồ tát đạo đông đảo các tăng, ni, phật tử đã tích cực tham gia, chia sẻ giọt máu của mình đến với cộng đồng

Tin cùng chuyên mục