HMD ra mắt thị trường Việt Nam 3 smartphone Nokia

Sáng 10-6, tại TP Đà Lạt, Công ty HMD đã ra mắt 3 smartphone đầu tiên mang thương hiệu Nokia chạy Android tại thị trường Việt Nam với giá từ 3 đến 6 triệu đồng.
Công ty HMD đã ra mắt 3 smartphone đầu tiên mang thương hiệu Nokia
Công ty HMD đã ra mắt 3 smartphone đầu tiên mang thương hiệu Nokia

Trong đó,  Nokia 6 là smartphone có cấu hình cao nhất và mắc nhất ra mắt dịp này. Nokia 6 được trang bị bộ vỏ nhôm nguyên khối với màn hình 5.5 inch full HD, mặt kính cong 2.5D, bên trong là vi xử lý Snapdragon 430, dung lượng RAM 4 GB kèm bộ nhớ trong 64 GB. Thiết bị cũng hỗ trợ bộ đôi camera trước sau 8/16 MP cùng công nghệ âm thanh DOLBY Atmos, chạy trên nền tảng Android 7.1.1.

Theo hãng sản xuất, điểm nhấn của Nokia 6 là bộ khung từ nhôm 6000 series nguyên khối, thiết kế đẹp với chất lượng hoàn thiện vô cùng tốt. Cùng với đó, phím home của máy cũng được trang bị cảm biến vân tay một chạm.

Về camera, thử nghiệm nhanh cho thấy camera trước sau có điểm chung là bắt nét chậm, dễ nhoè nếu cầm không chắc tay. Dù vậy, trong điều kiện ánh sáng đầy đủ vẫn cho bức ảnh với màu sắc tươi tắn. Riêng camera trước cho màu da hơi bệt.

HMD ra mắt thị trường Việt Nam 3 smartphone Nokia ảnh 1 3 smartphone đầu tiên mang thương hiệu Nokia chạy Android
 Nokia 6 cũng có một điểm yếu cố hữu. Cụ thể, điểm tiếp xúc giữa màn hình và khung nhôm chưa liền lạc ở một số chỗ, tuy nhiên phải nhìn kỹ mới thấy được. Nokia 6 dự kiến bán ra trong vài tuần tới với 4 màu đen mờ, bạc, xanh và vàng đồng, cùng mức giá 5,590 triệu đồng. Bản giới hạn màu đen bóng có 4 GB RAM và bộ nhớ lớn hơn sẽ được mắt trong thời gian tới.

Sản phẩm tiếp theo mà HMD ra mắt trong dịp này là Nokia 5 với thiết khá khác biệt, nhưng xếp sau Nokia 6 về mặt cấu hình. Máy có màn hình 5.2 inch, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB, có thể mở rộng qua khe cắm thẻ nhớ microSD. Bên trong, Nokia 5 trang bị sẵn con chip Snapdragon 430 và cài Android 7.1.1 mới nhất.

HMD ra mắt thị trường Việt Nam 3 smartphone Nokia ảnh 2 Quang cảnh ra mắt 3 sản phẩm mới mang thương hiệu Nokia
 Tuy vậy, điểm khác biệt lớn nhất giữa Nokia 5 và Nokia 6 không nằm ở cấu hình mà chính là thiết kế. Nokia 5 có thiết kế thân nhôm với các cạnh được vát cong khá mềm mại, tạo sự thoải mái khi cầm ở mọi góc độ. Nokia 5 được trang bị camera sau 13MP, camera trước 8MP góc rộng có thể chụp ảnh selfie rộng hơn. Máy tích hợp sẵn viên pin 3.000 mAh. Máy cũng có 4 màu tương tự như Nokia 6, bán ra trong vài tuần tới với mức giá 4,259 triệu đồng

Nokia 3 là mẫu smartphone thấp nhất trong buổi ta mắt. Máy có khung nhôm, mặt sau chất liệu polycarbonate. Ram 2 GB, bộ nhớ 16 GB. Máy có 4 màu là trắng viền hồng, trắng viền bạc, đen nhám và xanh; bán ra từ giữa tháng 6 với mức giá 2,999 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục