Hỗ trợ 1.000 sinh viên nghèo về quê đón tết

Ngày 8-2, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển sinh viên Việt Nam đã tổ chức tiễn 200 sinh viên nghèo đang theo học tại các trường đại học trên địa bàn Hà Nội về quê đón Tết Mậu Tuất.

Đây là các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, con em gia đình chính sách, người dân tộc thiểu số, sinh viên nghèo vượt khó học giỏi, sinh viên khuyết tật, ở vùng sâu, vùng xa, sinh viên có gia đình bị ảnh hưởng thiên tai lũ lụt, sinh viên là cán bộ Đoàn, Hội có thành tích tốt đang học tập tại các trường đại học, cao đẳng, học viện tại TP Hà Nội.

Ngoài hỗ trợ vé xe về quê, các sinh viên này còn được ban tổ chức tặng quà, lì xì chúc mừng năm mới.

Đại diện Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam cho biết, đây là năm thứ 4 chương trình chăm lo tết cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết được triển khai với việc huy động các nguồn lực xã hội lên tới gần 5 tỷ đồng cho gần 8.000 sinh viên.

Năm nay, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển sinh viên Việt Nam sẽ hỗ trợ 1.000 sinh viên với 30 chuyến xe từ Hà Nội về 21 tỉnh, thành phố thuộc khu vực miền Bắc và miền Trung, tặng 8.000 suất quà của nhà tài trợ cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Tin cùng chuyên mục