Hỗ trợ 40 người dân bị ảnh hưởng bởi vụ cháy nhà ở quận 10

Liên quan đến vụ “Cảnh sát giải cứu 5 người mắc kẹt và hướng dẫn 35 người thoát khỏi vụ cháy nhà ở quận 10” như Báo SGGP đã thông tin, tối 11-9, UBND phường 11, quận 10, TPHCM cho biết, đã hỗ trợ sắp xếp người dân bị ảnh hưởng bởi vụ hoả hoạn đến cư trú tại Trường Tiểu học Điện Biên.
Lực lượng chữa cháy tại hiện trường
Lực lượng chữa cháy tại hiện trường

Đồng thời, Ủy ban MTTQ quận 10 cũng đã trích quỹ “Vì người nghèo” quận 10 trao 40 phần quà hỗ trợ cho các nạn nhân. Mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng và 1 triệu đồng tiền mặt.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 10 cũng đã thăm hỏi sức khoẻ và động viên các gia đình vượt qua khó khăn khắc phục hậu quả sau vụ việc để ổn định cuộc sống.

Hỗ trợ 40 người dân bị ảnh hưởng bởi vụ cháy nhà ở quận 10 ảnh 1 Lực lượng phong toả hiện trường 

Trước đó, khoảng 10 giờ cùng ngày, người dân sinh sống trong con hẻm 650 đường Điện Biên Phủ, phường 11, quận 10, TPHCM phát hiện căn nhà 3 tầng trong con hẻm bốc cháy nên hô hoán.

Một số người dùng nước, bình chữa cháy tiếp cận dập lửa nhưng không thành. Do bên trong căn nhà chứa nhiều vật dụng dễ cháy nên ngọn lửa bùng cháy dữ dội kèm theo khói đen bốc cao khiến nhiều người hoảng sợ. Một số người bị mắc kẹt trong căn nhà đang cháy hoảng loạn kêu cứu.

Nhận tin báo, Công an quận 10 cùng PCCC & CNCH (PC07), Công an TPHCM đã điều 10 xe chữa cháy cùng 70 cán bộ, chiến sĩ có mặt tại hiện trường tham gia dập lửa.

Hỗ trợ 40 người dân bị ảnh hưởng bởi vụ cháy nhà ở quận 10 ảnh 2
Hỗ trợ 40 người dân bị ảnh hưởng bởi vụ cháy nhà ở quận 10 ảnh 3
Hỗ trợ 40 người dân bị ảnh hưởng bởi vụ cháy nhà ở quận 10 ảnh 4 Lực lượng PCCC TPHCM đã giải cứu 5 người mắc kẹt và hướng dẫn 35 người thoát khỏi vụ cháy nhà

Lực lượng chức năng đã nhanh chóng tiếp cận được căn nhà và giải cứu 5 người gồm (3 nữ - 2 nam) mắc kẹt bên trong ra ngoài. Đồng thời, hướng dẫn thoát nạn cho 35 người khác.

Đến 10 giờ 20 cùng ngày, ngọn lửa được dập tắt hoàn toàn. Vụ cháy may mắn không có thương vong về người nhưng nhiều tài sản bị thiêu rụi.

Qua điều tra ban đầu, đám cháy có thể do bất cẩn trong đun nấu. Lửa và khói xuất phát từ khu vực bếp lan lên các tầng trên làm mọi người hoảng loạn và mất phương hướng thoát nạn.

Qua vụ cháy, Phòng PC07, Công an TPHCM khuyến cáo người dân nên thật thận trọng trong đun nấu, sử dụng ngọn lửa trần, phải có người trông coi, có trang bị bình chữa cháy tại khu vực bếp và chuẩn bị sẵn nhiều lối thoát nạn đề phòng khi có cháy, nổ xảy ra để thoát thân.

Tin cùng chuyên mục