Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn tài chính có lãi suất phù hợp

Trên địa bàn quận 7 hiện có gần 30.000 doanh nghiệp, hộ kinh doanh đang hoạt động. Trong đó, có 193 doanh nghiệp trong khu chế xuất, 14.682 doanh nghiệp ngoài khu chế xuất và hơn 14.700 hộ kinh doanh.

Ngày 9-9, UBND quận 7 tổ chức hội nghị kết nối ngân hàng – doanh nghiệp trên địa bàn quận, năm 2022. Hội nghị nhằm tìm ra các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận thuận lợi với các nguồn tài chính có lãi suất phù hợp để phát triển sản xuất, kinh doanh. 

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn tài chính có lãi suất phù hợp ảnh 1 Đại diện các ngân hàng và doanh nghiệp cùng ký kết hợp tác

Phó Chủ tịch UBND quận 7 Trần Quốc Xuân cho biết, trên địa bàn quận 7 hiện có gần 30.000 doanh nghiệp, hộ kinh doanh đang hoạt động. Trong đó, có 193 doanh nghiệp trong khu chế xuất, 14.682 doanh nghiệp ngoài khu chế xuất và hơn 14.700 hộ kinh doanh. Tổng doanh thu thương mại và dịch vụ 6 tháng đầu năm của quận 7 đạt gần 17.000 tỷ đồng (tăng 14,8% so với cùng kỳ năm 2021). Trong đó, thu ngân sách nhà nước đạt 3.664 tỷ đồng (đạt 98,5% so với kế hoạch năm).

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn tài chính có lãi suất phù hợp ảnh 2 Đại diện các doanh nghiệp và ngân hàng đã kết nối để cùng phát triển

Cũng theo ông Trần Quốc Xuân, ngoài hỗ trợ doanh nghiệp, hội nghị kết nối còn giúp ngân hàng nắm bắt tốt hơn về đặc thù doanh nghiệp, hộ kinh doanh. Từ đó nghiên cứu rút ngắn và đơn giản hóa các trình tự, thủ tục cho vay vốn, tích cực tiếp cận với doanh nghiệp, hộ kinh doanh để giải ngân các khoản vay vốn theo chính sách ưu đãi của Chính phủ, đặc biệt là các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực ưu tiên. 

Tại chương trình, 9 doanh nghiệp đại diện cho các doanh nghiệp tại quận 7 thực hiện việc ký kết mới, tái ký kết các khoản vay với các ngân hàng thương mại hoạt động trên địa bàn. Tổng mức vốn vay là hơn 103 tỷ đồng. 

Tin cùng chuyên mục