Hỗ trợ hai học sinh nghèo ở Tiền Giang

Hỗ trợ hai học sinh nghèo ở Tiền Giang
Hỗ trợ hai học sinh nghèo ở Tiền Giang ảnh 1

Ngày 19-12, trong chuyến đi kết hợp cùng đoàn công tác của Bộ GD-ĐT tại tỉnh Tiền Giang, đại diện Trường Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương (Asia Pacific College - APC) đã đến thăm Trường Tiểu học Thạnh Tân - nơi có hai anh em học sinh nghèo hiếu học là Trường Giang (10 tuổi, lớp 4) và Kim Liên (9 tuổi, lớp 3) phải nhường nhau một đôi dép để đi học.

Trường APC đã trao cho gia đình hai em 5 triệu đồng, 1 xe đạp, 2 bộ đồng phục học sinh, tập vở và sách giáo khoa (ảnh).

Được biết, nhân dịp lễ Giáng sinh, tập thể phụ huynh và Ban giám hiệu Trường Mầm non APC cũng đã tặng quà và giao lưu với 350 trẻ mồ côi tại Trung tâm Bảo trợ trẻ tàn tật mồ côi Thị Nghè.

  • Hệ thống CEF - đánh giá kỹ năng tiếng Anh tại doanh nghiệp

Hội đồng Khảo thí tiếng Anh Đại học Cambridge (Cambridge ESOL) đã phát triển một hệ thống điểm chuẩn dựa trên khung trình độ chung châu Âu (CEF) để đánh giá các kỹ năng ngôn ngữ, cho phép các công ty so sánh trình độ tiếng Anh thực tế của nhân viên với chuẩn tiếng Anh mà công việc ở vị trí đó đòi hỏi. Nhờ đó, việc huấn luyện tiếng Anh cho nhân viên sẽ phù hợp hơn và đạt được hiệu quả tối đa.

Công ty nào cũng có thể áp dụng hệ thống CEF (đã và đang được rất nhiều tổ chức sử dụng: Airbus, Tập đoàn tài chính HSBC, các phòng ban của Liên hiệp quốc, dịch vụ công cộng ở Trung Quốc, các công ty “săn đầu người” ở Hồng Công, hệ thống làm việc nhà nước ở Ý, và rất nhiều công ty tầm cỡ khác trên thế giới…). CEF cung cấp tiêu chuẩn toàn cầu tin cậy trong việc đánh giá các kỹ năng ngôn ngữ của nhân viên - không riêng tiếng Anh, mà còn nhiều thứ tiếng: Pháp, Tây Ban Nha, Ý…

Đi kèm với CEF là chương trình thi BULATS (Business Language Testing Service) - một trong những phương thức chính xác nhất giúp đánh giá trình độ ngôn ngữ của nhân viên hoặc ứng viên vào một chức vụ nào đó dựa trên thang điểm chuẩn của CEF.

Q.N.

Tin cùng chuyên mục